Sở Nội vụ: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

(NTO) Ngày 18-1, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội vụ năm 2015 và trển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Nội vụ và sự phối hợp chặt chẽ các Sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ nhất quán trong công tác chỉ đạo điều hành và sự đoàn kết, nhất trí, phấu đấn của cán bộ, công chức, viên chức; công tác tổ chức Nhà nước, quản lý Nhà nước về công tác tôn giáo, thi đua khen thưởng, văn thư lưu trữ  được thực hiện đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Việc thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan đi vào nền nếp, ổn định.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu tại Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Năm 2016, ngành Nội vụ đã đề ra 9 nhiệm vụ, 6 nhóm giải pháp cụ thể, trong đó tập trung  rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy; quy định rõ chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Thực hiện tốt việc đánh giá phân loại cán bộ công chức, viên chức; sắp xếp, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức viên chức theo vị trí việc làm, trình độ chuyên ngành đào tạo, phẩm chất và năng lực thực tế để nâng cao chất lượng công vụ, công chức. Thực hiện tốt kế hoạch CCHC năm 2016 và giai đoạn 2016-2020. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với các tổ chức tôn giáo….

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh
cho bà Châu Thị Thanh Hà, Giám đốc Sở Nội vụ.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các  tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả mà ngành Nội vụ đã đạt được trong năm 2015 cũng như nghiêm túc chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí đề nghị ngành Nội vụ cần thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm 2016. Tham mưu cụ thể hóa triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 bằng các kế hoạch, chương trình cụ thể; tham mưu các Nghị quyết chuyên đề trình Tỉnh ủy và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Tham mưu triển khai tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biều HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng tham mưu của ngành cho lãnh đạo tỉnh với những nội dung liên quan. Thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức; tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; tăng cường sự phối với các sở, ngành về công tác nội vụ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho bà Châu Thị Thanh Hà, Giám đốc Sở Nội vụ đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác từ năm 2013 đến 2015; tặng bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm 2014 đến 2015 và 5 tập thể đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2015;