Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ninh Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 -2020

(NTO) Ngày 26-6, Đảng bộ huyện Ninh Sơn chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Ninh Sơn qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) của Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2010-2015, toàn Đảng bộ huyện Ninh Sơn đã nỗ lực, phấn đấu, lãnh đạo đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội và quốc phòng-an ninh. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 5 năm đạt 12,1%, quy mô và tiềm lực kinh tế của Ninh Sơn chuyển biến rõ rệt; tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 19,8%/năm, vượt trước 1 năm so với NQ Đại hội; thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 29 triệu đồng, tăng hơn hai lần so với năm 2010. Trong công tác xây dựng Đảng, đã thực hiện xóa 5/5 thôn trắng đảng viên (ĐV).

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.

Các đại biểu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội.
 
 
Các cháu thiếu nhi tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hằng năm, bình quân có trên 75% tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) đạt trong sạch, vững mạnh; trên 85% ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ (CB) được tập trung chỉ đạo nghiêm túc, từng bước chuẩn hóa đội ngũ CB từ huyện đến xã, thị trấn. Toàn Đảng bộ đã kết nạp được 350 ĐV mới, đạt 100% chỉ tiêu Đại hội lần thứ X đề ra.

Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Sơn đã đề ra NQ về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, xác định mục tiêu tập trung mọi nguồn lực phát triển kinh tế nhanh và bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Theo đó, trong giai đoạn 2015-2020, phấn đấu tổng giá trị sản xuất hàng năm tăng 11-12%; thu nhập bình quân đầu người gấp 1,9 lần so với năm 2015; có 5/7 xã đạt 19 tiêu chí nông thôn mới và xây dựng thị trấn Tân Sơn thành đô thị loại 4. Tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng: Nông-lâm-thủy sản (42%), Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp- xây dựng (37%) và Thương mại-dịch vụ (21%). Hàng năm giải quyết việc làm cho 2.500-3.000 lao động và giảm tỷ lệ hộ nghèo 2%. Trong công tác xây dựng Đảng, toàn Đảng bộ huyện Ninh Sơn tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Phấn đấu hằng năm có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh; 85% trở lên ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và cả nhiệm kỳ kết nạp từ 350 ĐV mới trở lên.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với các đại biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy với các đại biểu tại Đại hội.
 
 
Các đại biểu xem triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của huyện nhiệm kỳ qua.
 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà Đảng bộ và Nhân dân huyện Ninh Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí chỉ đạo Đại hội cần tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá tình hình, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc nhằm sớm khắc phục những hạn chế, yếu kém, xây dựng Ninh Sơn trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Tây theo định hướng của tỉnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm 40 đồng chí; Ban Thường vụ gồm 12 đồng chí và bầu lại đồng chí Nguyễn Tiến Đức giữ chức vụ Bí thư; các đồng chí K’Tân, Nguyễn Long Biên, Lê Văn Chín giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN XUÂN THỦY, THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY

TẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN NINH SƠN LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015 -2020

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh đang hăng hái thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; hôm nay, Đảng bộ huyện Ninh Sơn long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh uỷ, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi đến các đồng chí đại biểu cùng toàn thể Đại hội lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.

Kính thưa Đại hội,

Năm năm qua, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức; song Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Ninh Sơn đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tập trung khai thác những tiềm năng, lợi thế, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đưa kinh tế của huyện phát triển đúng hướng, tốc độ tăng trưởng khá, một số ngành, lĩnh vực hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra. Nổi bật thu ngân sách có tốc độ tăng khá nhanh trong những năm gần đây, đạt chỉ tiêu Nghị quyết trước 1 năm so với kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người tăng hơn hai lần so với năm 2010.

Sản xuất nông, lâm nghiệp phát triển khá, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến; một số mô hình trong sản xuất nông nghiệp đem lại hiệu quả kinh tế cao như: mô hình “1 phải 5 giảm” trong thâm canh cây lúa, mô hình tưới tiết kiệm, mô hình chăn nuôi bán công nghiệp thực hiện liên kết với doanh nghiệp trong tiêu thụ... bước đầu tạo ra xu thế mới trong chuyển dịch ngành chăn nuôi. Công tác bảo vệ, quản lý và phát triển rừng được chú trọng, độ che phủ rừng được duy trì. Chương trình xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo và đạt kết quả bước đầu.

Các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ phát triển theo đúng quy hoạch, định hướng và có tốc độ tăng trưởng khá. Cơ sở vật chất - kỹ thuật, hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển; công tác huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế phát huy hiệu quả tích cực; diện mạo đô thị và nông thôn từng bước khởi sắc.

Văn hóa-xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; quy mô và chất lượng giáo dục được nâng lên, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm đúng mức. Các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với đồng bào dân tộc miền núi được triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời. Đời sống của các tầng lớp Nhân dân tiếp tục được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo ở xã đặc biệt khó khăn bình quân mỗi năm giảm 3,5%.

Quốc phòng - an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững, góp phần quan trọng ổn định chính trị - xã hội và tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên được nâng lên; tinh thần đoàn kết nội bộ trong các cấp ủy đảng được phát huy. Việc triển khai thực hiện các nội dung chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với khắc phục các hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 mang lại hiệu quả thiết thực.

Công tác quản lý, điều hành của chính quyền có chuyển biến tiến bộ; quy chế dân chủ cơ sở tiếp tục được phát huy. Công tác vận động, tập hợp quần chúng từng bước được đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững, tạo sự đồng thuận, niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Những kết quả đã đạt được nói trên có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ cho huyện phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn tiếp theo. Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và thành tích đáng khích lệ mà Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Ninh Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Kính thưa Đại hội,

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cũng đã nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm cần sớm được khắc phục, đó là: Kinh tế tuy có tăng trưởng khá nhưng chưa thật sự bền vững. Việc khai thác tiềm năng, lợi thế kinh tế trên các lĩnh vực sản xuất lâm nghiệp, du lịch sinh thái, phát triển thương mại dịch vụ và công nghiệp chế biến nông sản còn hạn chế.

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu trồng trọt, chăn nuôi tiến độ còn chậm; việc triển khai nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, xây dựng thương hiệu gắn quảng bá sản phẩm đặc thù của địa phương còn hạn chế. Tình trạng khai thác, vận chuyển, chế biến lâm sản trái phép còn diễn biến phức tạp; tình trạng phá rừng làm rẫy vẫn còn xảy ra, nhất là ở những vùng giáp ranh.

Cơ sở vật chất về y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao chưa đáp ứng yêu cầu. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Tình hình an ninh nông thôn ở một số địa bàn có lúc còn diễn biến phức tạp.

Chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế; năng lực của một số cán bộ, nhất là cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số chưa cao. Vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ của một số cấp ủy chưa rõ nét, nhất là người đứng đầu có trường hợp còn vi phạm.

Những hạn chế trên đã gây cản trở không ít đến việc thực hiện mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Tôi đề nghị Đại hội cần tập trung thảo luận, phân tích đánh giá đúng tình hình, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc nhằm sớm khắc phục những hạn chế, yếu kém, xây dựng Ninh Sơn trở thành vùng kinh tế trọng điểm phía Tây theo định hướng của tỉnh.

Thưa các đồng chí,

Về phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới, dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ đã nêu khá đầy đủ, rõ ràng, có quyết tâm chính trị cao và có cơ sở để thực hiện.

Là huyện miền núi nằm ở phía Tây của tỉnh với địa hình bán sơn địa, vừa có đồng bằng, đồi núi; có vị trí địa lý thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội gắn với quan hệ kinh tế liên vùng thuộc trục hành lang Quốc lộ 27 với thành phố Phan Rang-Tháp Chàm và tỉnh Lâm Đồng; là địa bàn có nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái, dịch vụ, thuỷ điện tích năng; các hồ chứa nước và hệ thống thuỷ lợi tiếp tục phát huy hiệu quả cùng với dự án trọng điểm hồ chứa nước Tân Mỹ đang được tập trung đầu tư... sẽ tạo ra động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện phát triển trong những năm tiếp theo.

Để kịp thời nắm bắt thời cơ, khai thác có hiệu quả những tiềm năng, lợi thế nói trên, đòi hỏi Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cần nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, xác định đúng những khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt kết quả. Tại Đại hội này, tôi xin lưu ý một số nội dung sau:

Thứ nhất, Đảng bộ và nhân dân trong huyện cần tiếp tục xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm; tập trung khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của huyện, tranh thủ các nguồn lực đầu tư để đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp; phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa. Quan tâm đầu tư, mở rộng vùng sản xuất chuyên canh cây trồng cung cấp nguyên liệu phục vụ cho công nghiệp chế biến; chuyển dịch mạnh diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao gắn với chủ trương tiết kiệm nước. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; kịp thời nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả. Chú trọng phát triển chăn nuôi quy mô công nghiệp và bán công nghiệp gắn với quy hoạch phát triển đồng cỏ; phát triển các mô hình liên kết với doanh nghiệp trong tiêu thụ, bao tiêu sản phẩm.

Khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp, dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nhất là nông nghiệp công nghệ cao như phát triển chăn nuôi bò sữa. Tăng cường liên kết “4 nhà”, hình thành các liên minh gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất-chế biến-thị trường tiêu thụ. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác phối hợp với các tập đoàn CJ và Koica trong xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp.

Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ chặt chẽ diện tích rừng hiện có, nhất là rừng đầu nguồn các hồ đập, rừng đặc dụng, rừng ở khu vực giáp ranh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các dự án trồng rừng, phát triển các mô hình trang trại kinh tế tổng hợp, trồng rừng kết hợp với trồng cây ăn quả, chăn nuôi... tạo điều kiện phát triển nhanh kinh tế-xã hội miền núi, xoá đói giảm nghèo bền vững vùng đồng bào dân tộc.

Đẩy mạnh phát triển công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, thương mại-dịch vụ trở thành ngành kinh tế trọng điểm trong cơ cấu kinh tế của huyện. Tăng cường kêu gọi, thu hút, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, du lịch sinh thái, du lịch khám phá; công nghiệp chế biến nông-lâm sản; phát triển thủy điện, năng lượng tái tạo; khai thác chế biến khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng... nhằm phát huy hiệu quả các tiềm năng, lợi thế sẵn có.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện tốt công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, quản lý đất đai; chú trọng quản lý môi trường tại các khu vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, xây dựng thị trấn Tân Sơn thành đô thị loại IV vào năm 2020.

Thứ hai, tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện. Quan tâm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo; chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Thực hiện có hiệu quả chủ trương xã hội hóa trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao, môi trường. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; huy động toàn dân tham gia giữ gìn, phát huy các di sản văn hóa của dân tộc; tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc cùng tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới.

Thứ ba, phát triển kinh tế-xã hội gắn với củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng vững chắc nền quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao tinh thần cảnh giác; chủ động đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động, âm mưu ”diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh nông thôn, nhất là an ninh trật tự vùng giáp ranh; tăng cường quản lý Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo. Triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các biện pháp để đẩy lùi tệ nạn xã hội và các loại tội phạm, tạo môi trường lành mạnh để Nhân dân yên tâm phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng đời sống.

Thứ tư, tiếp tục quán triệt quan điểm xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình, tăng cường sự đoàn kết trong Đảng bộ; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Xây dựng đội ngũ cán bộ mang tính chiến lược, lâu dài, nhất là đối với cán bộ chủ chốt, cán bộ dân tộc thiểu số, cán bộ vùng tôn giáo. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức gắn với công tác cải cách hành chính, tinh giản biên chế. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tiền phong, gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên; nêu cao vai trò người đứng đầu.

Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội. Thực hiện tốt công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thưa tất cả các đồng chí,

Tại Đại hội, ngoài việc tham gia thảo luận sâu kỹ báo cáo chính trị và góp ý vào dự thảo các văn kiện của trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới.

Với mục tiêu xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, tôi đề nghị các Đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ mới bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu hợp lý, là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức cách mạng, có năng lực và trí tuệ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có năng lực thực tiễn công tác và đủ sức lãnh đạo Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

Đại hội cũng nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ để tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự và đóng góp vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Bước vào giai đoạn phát triển mới, thời cơ và vận hội có nhiều, song khó khăn, thách thức cũng không ít; tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Ninh Sơn sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, tranh thủ thời cơ, phát huy tiềm năng, thế mạnh, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đề ra, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới của tỉnh.

Một lần nữa, thay mặt Ban Thường vụ tỉnh uỷ, chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn các đồng chí!

NIỀM TIN VÀ SỰ KỲ VỌNG HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI

Đồng chí Nguyễn Long Biên
Chủ tịch UBND huyện:

Nhiệm vụ đưa nền kinh tế huyện Ninh Sơn phát triển đến năm 2020 với mục tiêu trở thành trung tâm động lực về phát triển nông, lâm nghiệp của tỉnh đã được Đại hội thảo luận và góp ý các giải pháp thực hiện. Do đó để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, nhiệm vụ của UBND huyện là phải tập trung phát triển có trọng điểm, xây dựng các vùng động lực phát triển nông-lâm nghiệp, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp và du lịch; quy hoạch vùng nông nghiệp thế mạnh theo hướng đồng bộ, liên kết tiểu vùng 2-3 xã, gắn sản xuất với chế biến và thị trường tiêu thụ, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới; phát triển các cụm công nghiệp vừa và nhỏ; đầu tư, mở rộng các loại hình du lịch trên địa bàn huyện. Đồng thời gắn phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tôi tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm quý báu rút ra từ thực tiễn triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm nhiệm kỳ trước, cùng với sự nỗ lực, đoàn kết của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, huyện Ninh Sơn sẽ vượt qua thách thức, khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Đại hội lần thứ XI đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện:

Cùng với việc với xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh thì nhiệm vụ củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc cũng rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh của địa phương. Là đại biểu khối Mặt trận huyện, tôi đề nghị trong nhiệm kỳ mới, các cấp ủy Đảng cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng (khóa IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; các cấp chính quyền, hội, đoàn thể chú trọng thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện tốt chính sách tôn giáo của Đảng; tăng cường công tác tuyên truyền và thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận xã hội. Phát huy truyền thống đoàn kết, Mặt trận huyện và các tổ chức thành viên sẽ phấn đấu hơn nữa tham mưu cho Đảng và phối hợp với chính quyền đưa Nghị quyết của Đảng bộ huyện đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Cam
Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo Ninh Sơn:

Chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục và đạo tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) đã được ngành Giáo dục huyện quán triệt và triển khai nghiêm túc, có kết quả trên nhiều lĩnh vực của công tác dạy và học những năm gần đây. Qua đại hội lần này, tôi mong muốn BCH Đảng bộ khóa mới cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cơ sở giáo dục và đào tạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng; coi trọng công tác phát triển Đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; quy hoạch, tuyển dụng, sử dụng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới. Bên cạnh đó cần tăng cường quản lý nhà nước về giáo dục; thực hiện đổi mới cơ chế tài chính, nâng cao hiệu quả đầu tư và xã hội hóa, đưa ngành Giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển.

Đồng chí Nguyễn Sắc
Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ninh Sơn:

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW và Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương ở huyện Ninh Sơn đã chủ động tìm tòi cách làm mới phù hợp, mang lại hiệu quả xã hội thiết thực.

Phát huy kết quả đó, tôi nghĩ trong những năm tới, cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI) trở thành công việc thường xuyên, coi đó là trách nhiệm cụ thể, thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên và trong hoạt động của các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt phải tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện NQ Trung ương 4 và Chỉ thị số 03-CT/TW. Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trước mỗi việc làm, thường xuyên rèn luyện đạo đức cách mạng, xây dựng lối sống trong sạch, trung thực nhằm góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày thêm giàu mạnh.

Đồng chí Dương Đăng Minh
Trưởng phòng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Sơn:

Về dự Đại hội Đảng bộ huyện lần này, điều tôi tâm đắc nhất là trong Báo cáo chính trị trình Đại hội có xác định mục tiêu phát triển nông nghiệp toàn diện, trong đó xác định phát triển, nâng cao chất lượng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện giai đoạn 2015-2020. Mục tiêu đó rất phù hợp và cần thiết với địa phương trong giai đoạn phát triển hiện nay. Với ý nghĩa đó, Phòng chuyên trách chúng tôi và các đại biểu địa phương sẽ có trách nhiệm đẩy nhanh tốc độ phát triển chăn nuôi cả về số lượng và chất lượng tổng đàn, đảm bảo tính bền vững. Tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai, tập quán chăn nuôi, cơ sở vật chất-kỹ thuật để đẩy nhanh tốc độ phát triển các vật nuôi chủ lực: Bò, dê, cừu, heo, gia cầm. Hướng tới tạo ra khối lượng hàng hoá lớn để khai thác, tận dụng các lợi thế về chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế; đưa chăn nuôi trở thành một trong những nguồn thu nhập chính trong cơ cấu tổng giá trị sản phẩm xã hội của huyện nhà.

Đồng chí Đặng Hoàng Anh
Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Sơn:

Để xây dựng thị trấn Tân Sơn trở thành đô thị loại 4 vào năm 2020; bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, huyện, Đảng bộ thị trấn Tân Sơn quyết tâm, đoàn kết, phát huy kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại, lãnh đạo địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đề ra. Theo đó sẽ tiếp tục tiến hành khảo sát, sắp xếp lại sản xuất trên địa bàn, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại-dịch vụ; tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế tham gia. Đồng thời tập trung huy động các nguồn lực trong dân, tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên để đầu tư vào các lĩnh vực: Giao thông, thuỷ lợi, điện, nước sinh hoạt và sản xuất; trường học, trạm y tế, trụ sở khu phố, khu vui chơi công cộng, điểm rèn luyện thể dục, thể thao…. Trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay xây dựng thị trấn Tân Sơn “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.