Phát động cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” lần thứ 8, năm 2015

(NTO) Sở GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam vừa tổ chức phát động triển khai Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” lần thứ 8, năm 2015 với chủ đề “ Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” dành cho học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Đây là cuộc thi do Vụ Giáo dục Tiểu học thuộc Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đều có thể tham gia bằng hình thức: Vẽ tranh thể hiện ý tưởng, thiết kế mô hình từ tranh vẽ, thuyết trình về mô hình và đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người những điều tốt đẹp và nhiều niềm vui… Các em có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm, tối đa 3 thành viên/nhóm. Mỗi thí sinh hoặc nhóm thí sinh có thể gửi bài dự thi tối đa 5 ý tưởng với 5 bức tranh. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 5-4 đến ngày 1-6-2015 (tính theo dấu bưu điện).

Thí sinh tham gia vòng Chung kết cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” lần thứ 7, năm 2014.

Cuộc thi được tổ chức 3 vòng: Hình thành và Thể hiện ý tưởng, Thực hiện và Đánh giá mô hình và vòng Chung kết. Cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Honda và 20 giải Khuyến khích với tổng giá trị 140 triệu đồng, trong đó mỗi giải nhất là suất học bổng 20 triệu đồng. Các trường có học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba cũng sẽ nhận được phần thưởng có giá trị tương ứng 60, 50 và 40 triệu đồng.

Ninh Thuận là một trong 9 tỉnh, thành phố của cả nước được Ban tổ chức chọn triển khai chương trình tập huấn cho giáo viên về thể lệ cuộc thi, các tiêu chí cho một bài dự thi hợp lệ… nhằm hỗ trợ học sinh tham gia cuộc thi một cách tốt nhất. Khán giả yêu thích và quan tâm tới chương trình có thể tham gia đồng hành qua hai cuộc bình chọn trực tuyến trên Fangae chính thức của chương trình tại địa chỉ https://www.facebook.com/YTuongTreTho.