UBND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015

(NTO) Ngày 13-1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh.

Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015, được HĐND tỉnh thông qua với mục tiêu tổng quát là tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; huy động tốt nhất các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển, gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo; cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh để phát triển bền vững, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu năm 2015 và hoàn thành kế hoạch 5 năm 2011-2015.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự hội nghị.
Ảnh: Văn Miên

Để đạt được mục tiêu đặt ra trong năm, UBND tỉnh đã đề ra 7 nhóm giải pháp chủ yếu như: Tập trung triển khai đồng bộ các chính sách tiền tệ chủ động, các chính sách tài khóa chặt chẽ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát; tăng cường công tác quản lý thị trường, bình ổn thị trường; triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư. Thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thúc đẩy sản xuất và đầu tư phát triển. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển văn hóa-xã hội và đảm bảo an sinh xã hội…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2015 là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011 – 2015, tạo động lực cho việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm tới. Căn cứ Kế hoạch triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong năm của UBND tỉnh, yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện ngay kế hoạch của ngành, địa phương mình. Tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi nhất để phát triển sản xuất, kinh doanh, tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Thực hiện các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, làm tốt chính sách người có công, giải quyết việc làm. Chỉ đạo triển khai chuẩn bị tốt các công việc để phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp. Tăng cường kỷ luật kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ. Trước tiên, tập trung phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi -2015 đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Với tinh thần mới, khí thế mới, các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh đoàn kết, đồng thuận cao, cùng vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2015.

>> Mời xem video clip: UBND tỉnh: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015