Tỉnh Đoàn: Phát động Chương trình tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện 2015

(NTO) Ngày 10-12, Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ phát động Chương trình tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện 2015. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm; các đồng chí Bí thư Đoàn TN Bộ Giao thông vận tải, Cảng hàng không Việt Nam.

Với chủ đề “Thanh niên chung tay vì cuộc sống cộng đồng”, Chương trình tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện năm 2015 tập trung các hoạt động: thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công; trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi, bám biển; xây nhà Nhân ái cho hộ nghèo, cán bộ Đoàn khó khăn về nhà ở.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Cương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật  Quốc hội tặng quà cho các gia đình chính sách.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Bí thư Đoàn TN Bộ Giao thông vận tải trao học bổng cho  học sinh nghèo ở thôn Phú Thọ.

Tại Lễ phát động chương trình diễn ra ở thôn Phú Thọ, phường Đông Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm), Tỉnh Đoàn đã trao 10 suất học bổng và xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, 10 suất quà cho gia đình chính sách và 120 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân thôn Phú Thọ với tổng giá trị trên 15 triệu đồng. Đoàn TN Bộ Giao thông vận tải trao số tiền 120 triệu đồng hỗ trợ xây 3 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình chính sách, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trồng cây xanh tại Trường TH Phú Thọ.

Đoàn TN Bộ Giao thông vận tải tặng 120 triệu đồng xây nhà Nhân ái cho hộ gia đình chính sách
và cán bộ Đoàn trong tỉnh khó khăn về nhà ở.

Ngay sau buổi lễ, Đoàn TN Công ty Điện lực Ninh Thuận đã tổ chức các đội sửa chữa điện dân dụng cho hộ dân trong thôn; Đội TNTN của Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và huyện Ninh Phước tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên Trường TH Phú Thọ và vệ sinh, thu gom rác thải khu vực kè biển.