Hội kiến trúc sư Ninh Thuận: Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020

(NTO) Ngày 14-11, Hội Kiến trúc sư (KTS) Ninh Thuận tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có ông Nguyễn Văn Tất, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đại đại hội.

Qua 5 năm nỗ lực hoạt động, Hội KTS Ninh Thuận đã có bước chuyển mình quan trọng. Từ 31 hội viên vào năm 2010, đến nay Hội đã quy tụ được 46 hội viên; trong đó, có 30 KTS là hội viên chính thức của Hội KTS Việt Nam, 9 KTS là đảng viên, 17 KTS làm công tác quản lý nhà nước. Hầu hết các hội viên đều là KTS trẻ, tâm huyết với nghề, có nhiều sáng tạo và cống hiến cho sự phát triển tỉnh nhà, nhất là trong việc tham gia quy hoạch, góp ý quy hoạch, xét cấp chứng chỉ hành nghề KTS…, góp phần làm cho bộ mặt đô thị và nông thôn tỉnh nhà ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, phù hợp quy hoạch chung của tỉnh.

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.
 
 
Ông Nguyễn Văn Tất, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Với mục tiêu đổi mới, bắt kịp các xu hướng phát triển kiến trúc của khu vực và thế giới, Đại hội nhất trí đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới 2015 – 2020 với phương châm: “Vì một nền kiến trúc hiện đại, bản sắc”, kêu gọi toàn thể hội viên tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần sáng tạo, thực hiện tốt công tác chuyên môn, góp phần hoàn chỉnh các định hướng, ý tưởng tổ chức không gian của đô thị và điểm dân cư nông thôn hoàn thiện hơn về thẩm mỹ và mang sắc thái riêng của địa phương. 

Thay mặt Hội KTS Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tất, biểu dương những thành tích đạt được của Hội KTS Ninh Thuận trong nhiệm kỳ qua, cũng như công tác tổ chức Đại hội; chia sẻ và gợi mở thêm một số vấn đề để Hội KTS tỉnh xác định rõ định hướng cụ thể trong quá trình xây dựng và phát triển của Hội thời gian tới.

 
Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Hội KTS Ninh Thuận.
 
 
Ông Nguyễn Văn Tất, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam tặng hoa chúc mừng
Ban Chấp hành Hội KTS Ninh Thuận khóa II.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Hội KTS Ninh Thuận tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động; thực hiện tốt phương châm kiến trúc gắn với xã hội, vận động KTS tham gia hiệu quả công tác quản lý, xây dựng, tư vấn, phản biện, góp ý quy hoạch; tăng cường hoạt động đối ngoại, chủ động vươn xa hơn ra ngoài tỉnh, ngoài nước để hội viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn có năng lực thiết kế các công trình quy mô lớn...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội KTS Ninh Thuận khóa II gồm 8 người. Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội KTS khóa I được bầu làm Chủ tịch Hội KTS Ninh Thuận, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Nhân dịp này, Hội KTS Việt Nam tặng bằng khen cho 7 KTS; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiến trúc” cho 5 KTS; UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể Hội KTS Ninh Thuận; Sở Xây dựng tặng giấy khen cho 1 KTS, vì đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiến trúc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tại đại hội, Hội KTS Ninh Thuận đã trao giấy chứng nhận kết nạp thêm 13 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện có lên 59 KTS.

>> Mời xem video clip: Hội kiến trúc sư Ninh Thuận: Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2015-2020