Khai mạc Kỳ thi nâng ngạch công chức lên ngạch chuyên viên và tương đương năm 2014

(NTO) Ngày 8-11, Hội đồng thi nâng ngạch công chức tỉnh tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức lên ngạch chuyên viên và tương đương năm 2014. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi khai mạc.

Kỳ thi nâng ngạch công chức lên ngạch chuyên viên và tương đương năm 2014 có 51 công chức thuộc cơ quan hành chính cấp tỉnh và huyện tham gia, trên tổng số 35 chỉ tiêu cần tuyển. Với nguyên tắc cạnh tranh công bằng, các thí sinh sẽ trải qua 4 môn thi: kiến thức chung về hành chính nhà nước, kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành hành chính; Ngoại ngữ (tiếng Anh) và Tin học. Căn cứ kết quả thi, UBND tỉnh sẽ bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên theo nguyên tắc lấy từ người đạt kết quả cao nhất cho đến khi đủ chỉ tiêu nâng ngạch.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ thi nâng ngạch công chức là một khâu quan trọng và cần thiết trong quy trình sử dụng và quản lý ngũ cán bộ công chức. Thông qua kỳ thi, các cơ quan, đơn vị sẽ lựa chọn được người đủ trình độ, năng lực bố trí vào các vị trí công tác cao hơn để có thể đóng góp tích cực, hiệu quả hơn cho nền công vụ của địa phương; góp phần đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ của tỉnh nhà. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thí sinh tự tin, cố gắng thể hiện năng lực, hoàn thành tốt các bài thi. Hội đồng thi, Ban coi thi, Ban giám sát kỳ thi nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, công bằng trong suốt quá trình coi thi, chấm thi nhằm tuyển chọn được những cán bộ, công chức thật sự có kết quả tốt nhất để nâng - xếp ngạch và bố trí, sử dụng hiệu quả ở vị trí công tác tương ứng với trình độ chuyên môn đã được đào tạo.

>> Mời xem video clip: Khai mạc Kỳ thi nâng ngạch công chức lên ngạch chuyên viên và tương đương năm 2014