Rộn ràng: Lễ hội Nho và Vang Quốc tế - Ninh Thuận 2014

(NTO) Về Ninh Thuận trong những ngày này đâu đâu cũng gặp biểu tượng Lễ hội Nho và Vang Quốc tế - Ninh Thuận 2014, không khí háo hức của người dân Ninh Thuận chào đón lễ hội. Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan, Công ty Cổ phần King Star đang nỗ lực hoàn thiện công việc cuối cùng nhằm phục vụ tốt nhất các hoạt động diễn ra tại Lễ hội.

Chương trình khai mạc, bế mạc, các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội; công tác phòng, chống cháy nổ; đảm bảo ANTT, ATGT; vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ; cung ứng điện ổn định, an toàn; bố trí lực lượng lễ tân tham gia các hoạt động trong dịp lễ hội đã cơ bản hoàn thành.

Hội chợ Thương mại - Du lịch quốc tế sẽ khai mạc vào ngày 14-7 và bế mạc vào ngày 19-7 với sự tham gia của gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt có sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ: Pháp, Ý, Hungari, Mỹ, Achentina, Úc,… Công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp sản xuất nho và vang Nho trong tỉnh cũng đã hoàn thành, các sản phẩm từ nho, vang nho, sirô nho sẵn sàng cho Hội chợ Thương mại - Du lịch quảng bá sản phẩm tới du khách trong nước và quốc tế.

Đến thời điểm này, khách du lịch trong nước và quốc tế đã đăng ký khoảng 90% - 100% số lượng phòng nghỉ ở các khu du lịch tại bãi biển Bình Sơn - Ninh Chử. Theo thông tin từ các doanh nghiệp, giá phòng trong dịp lễ không tăng nhằm thu hút du khách gần xa tới tham dự Lễ hội. Để thu hút khách trong dịp này, một số Công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng các tour du lịch gắn với Lễ hội Nho và Vang Quốc tế như tham quan nhà vườn trồng nho, sản xuất vang, tham dự đêm khai mạc, đêm nhạc Rock sôi động với chủ đề "Sức mạnh tuổi trẻ Ninh Thuận”. Ngoài ra du khách còn tham dự buổi lễ xác lập kỷ lục Guiness được thưởng thức rượu vang miễn phí và tham quan các điểm du lịch tiềm năng của tỉnh…

Lễ hội Nho và Vang Quốc tế - Ninh Thuận 2014 chắc chắn hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn đang chờ du khách khám phá.