Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2014-2019

(NTO) Trong 2 ngày 25 và 26-6, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức trọng thể Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2014-2019.

Các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN; Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; đại diện các tổ chức thành viên, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành ủy và các đoàn đại biểu MTTQVN tỉnh Yên Bái, Bình Thuận, Khánh Hòa và Lâm Đồng.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.
 
 
Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN phát biểu tại Đại hội.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự Đại hội.

Thực hiện Chương trình hành động của Đại hội VII MTTQVN và Đại hội VIII MTTQVN tỉnh Ninh Thuận (nhiệm kỳ 2009 - 2014), trong 5 năm qua, MTTQVN và các tổ chức chính trị-xã hội trong tỉnh đã có có những đóng góp quan trọng vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh. Chất lượng các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, nhất là 3 cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng nâng cao.

Trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014-2019, Đại hội đề ra mục tiêu cụ thể là có 100% khu dân cư thực hiện tốt nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 100% khu dân cư tổ chức tốt “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” hằng năm. Phấn đấu trên 85% số gia đình đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hoá, trên 70% thôn, khu phố đạt tiêu chuẩn khu dân cư văn hoá, 100% khu dân cư xây dựng và thực hiện tốt quy ước làng văn hoá. Phấn đấu vận động “Quỹ vì người nghèo” đạt trên 8 tỷ đồng/năm để tiếp tục chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN đã phát biểu chào mừng Đại hội và đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQVN tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Qua Đại hội, đồng chí nhiệt liệt biểu dương và hoan nghênh các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh nhà đã tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động do Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát động và nhấn mạnh trong quá trình cụ thể hóa chương trình hành động thời gian tới, MTTQVN tỉnh nhà cần tập trung đổi mới phương thức hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
cho Đại hội mang dòng chữ "Đoàn kết - Dân chủ - Trí tuệ - Đổi mới - Thành công".

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy với các đại biểu tham dự Đại hội.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa IX  tặng quà
cho các đại biểu thôi tham gia Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa IX.

 Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa IX tặng hoa
cho đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa VIII

Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2014 - 2019 ra mắt Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của cán bộ MTTQ, tinh thần hợp tác đầy trách nhiệm của các tổ chức thành viên, các vị chức sắc trong các tôn giáo, các vị nhân sĩ trí thức, cá nhân tiêu biểu trong các dân tộc, các giai cấp, tầng lớp xã hội đã chung tay góp sức vào thành tích chung của tỉnh (Mời xem trích bài phát biểu đăng trong số báo này).

Đại hội đã thông báo kết quả hiệp thương cử UB MTTQVN tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2014 – 2019 gồm 85 thành viên; kết quả hiệp thương cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII và kết quả hội nghị lần thứ nhất UB MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX về cử các chức danh Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch và 4 Ủy viên Thường trực. Đồng chí Phan Hữu Đức, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy được tín nhiệm cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh khóa VIII được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và đồng chí Quảng Tài được tặng Huân chương Đại đoàn kết vì thành tích đóng góp trong phong trào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện công tác phát triển kinh tế-xã hội và UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua.

Một số hình ảnh tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ IX

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ các đại biểu tại Đại hội.
 
 
Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN
trao tặng bức ảnh “Bác Hồ và Bác Tôn” cho Đại hội.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhì
cho đồng chí Đỗ Thị Bích Liên, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh khóa VIII.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Đại đoàn kết
cho đồng chí Quảng Tài, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh khóa VIII.

>> Mời xem video clip: Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2014-2019