Hội Luật gia tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2014

(NTO) Chiều 10-1, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Năm 2013, Ban Thường trực Hội Luật gia tỉnh đã chú trọng chỉ đạo các cấp Hội thực hiện có kết quả nhiệm vụ công tác Hội. Các cấp Hội đã quan tâm củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên mới, đạt trên 200% kế hoạch đề ra; hiện nay, có 5 huyện, thành Hội và 11 chi hội cơ sở trực thuộc Tỉnh hội với tổng số 430 hội viên. Công tác nghiên cứu, xây dựng pháp luật được hội viên các cấp tích cực tham gia góp ý khi có yêu cầu. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong việc phổ biến pháp luật; tư vấn, trợ giúp pháp lý cho các tầng lớp nhân dân và hướng đến nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
 
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014, Hội Luật gia tỉnh đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Theo đó, Hội Luật gia tỉnh tiếp tục chú trọng củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên, nhất là những cán bộ hiên đang công tác ở những địa phương trong vùng xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân. Các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải đáp, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý miễn phí cho đối tượng người nghèo, gia đình chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền ngang cấp ban hành các văn bản qui phạm pháp luật và chương trình phối hợp với các cơ quan, ban, ngành thời gian qua. Để thực hiện nhiệm vụ năm 2014 đạt kết quả, bên cạnh công tác chuyên môn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Luật gia tỉnh cần chú trọng kiện toàn bộ máy tổ chức; chỉ đạo thành lập Hội Luật gia huyện Bác Ái, Ninh Sơn và tiến tới thành lập chi hội Luật gia cấp xã, phường để tuyên truyền chính sách của Nhà nước về đất đai, đền bù và giải phóng mặt bằng, góp phần hạn chế khiếu kiện, khiếu nại… Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tạo điều kiện hỗ trợ các cấp Hội tổ chức hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý cho đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2013.

Dịp này, Hội Luật gia Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 2 cá nhân và 2 tập thể; Hội Luật gia tỉnh trao Giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2013. Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho Chi hội Luật gia Sở Tư pháp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển và thực hiện chức năng của Hội năm 2013.