An ninh trật tự

(NTO) Ngày 21-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cho biết vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng bắt giữ người trái phép và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 19-3-2018, anh Nguyễn Thế Kiên (40 tuổi), ở phường Thanh Sơn có vay của đối tượng Nguyễn Thanh Thế Lâm (35 tuổi), ở phường Phủ Hà, 50 triệu đồng với lãi suất 500.000 đồng/ngày. Một tuần sau, Lâm yêu cầu anh Kiên trả lại số tiền đã vay, do không có tiền nên anh Kiên hẹn sẽ trả sau, nhưng Lâm không đồng ý mà buộc anh Kiên trả lãi 3 triệu đồng, Kiên đành thế chấp một số tài sản cho Lâm. Ngày 3-4, Lâm gọi Kiên đến nhà và giữ lại không cho về. Kiên xin về bán than tổ ong để trả nợ. Bán được 14 triệu đồng, Lâm thu hết và lục soát người Kiên lấy đi một số giấy tờ liên quan. Sau đó tiếp tục giữ Kiên lại và cho Trương Lê Thanh (SN 1993), ở xã Lợi Hải (Thuận Bắc); Nguyễn Đình Linh (SN 1992) và Thái Văn Phi (SN 1993), cùng ở xã Hộ Hải (Ninh Hải) canh giữ. Các đối tượng còn bắt anh Kiên dẫn đến các điểm gửi hàng bán để thu nợ 9 triệu đồng. Trong quá trình đi thu nợ, thấy có sơ hở, anh Kiên trốn chạy nhưng bị các đối tượng đến nhà đập phá, hăm dọa và lấy đi nhiều vật dụng trong gia đình, trị giá hơn 10 triệu đồng.

Ngày 20-4, các đối tượng trên tiếp tục đến nhà anh Kiên đòi nợ, quậy phá, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Cơ quan Cảnh sát điều tra có quyết định bắt Nguyễn Thanh Thế Lâm và đồng bọn; đồng thời tiến hành khám xét khẩn cấp nhà của Lâm và thu toàn bộ tài sản mà các đối tượng đã cưỡng đoạt.

► Trong tuần, trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 1 người bị thương. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 195 ca tuần tra, phát hiện lập biên bản vi phạm 393 trường hợp; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nộp Kho bạc nhà nước 202 triệu đồng, tạm giữ 75 xe, tước giấy phép lái xe 3 trường hợp.