Trường THPT Phan Bội Châu: Tập trung cho kỳ thi THPT quốc gia 2018

(NTO) Với mục tiêu duy trì kết quả 100% học sinh (HS) đỗ kỳ thi THPT quốc gia, Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Bội Châu (Thuận Bắc) cùng với giáo viên (GV) bộ môn đang tích cực hướng dẫn, ôn tập để HS nắm bắt vững kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.

Năm nay, toàn trường có 114 HS tham gia kỳ thi THPT quốc gia, tăng 31 em so với năm trước. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngay từ đầu năm học, trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập, triển khai đến GV phụ trách 9 môn thi (Toán, Văn, Anh, Sinh, Hóa, Vật lý, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân) xây dựng phương án giảng dạy cụ thể. Với hình thức thi trắc nghiệm (trừ môn Văn), các thầy, cô giáo bám sát chương trình sách giáo khoa, đồng thời thay đổi cách thức kiểm tra định kỳ (15 phút, 1 tiết) bằng phương pháp trắc nghiệm để HS dần làm quen. Nhà trường phân công các GV có kinh nghiệm, năng lực phụ trách giảng dạy khối 12 để dễ dàng truyền đạt những kiến thức, kỹ năng trong ôn tập giúp HS dễ tiếp thu và nhớ lâu. Bên cạnh đó, hàng tuần các tổ chuyên môn đều thảo luận tìm phương pháp dạy mới, nhất là, chú trọng vào các bộ đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xây dựng đề cương ôn tập chi tiết, hướng dẫn cụ thể cho HS. Thầy giáo Trần Văn Bằng, GV Địa lý cho biết: “Đối với môn Địa lý, tôi luôn yêu cầu HS nắm vững những kiến thức cơ bản, song song với cách giảng bài theo hướng tự luận, tôi cũng hướng dẫn các em làm quen với phương thức trắc nghiệm. Mới đầu, các em còn gặp khó khăn, dần dần HS đã nắm được cách học, cách làm bài theo hình thức này”.

Học sinh lớp 12A3 Trường THPT Phan Bộ Châu trong tiết học môn Địa lý.

Từ đầu tháng 3, nhà trường bắt đầu tổ chức dạy phụ đạo cho HS khối 12 và tăng tiết dạy 9 môn thi, từ 2-4 tiết/tuần, tùy thuộc vào từng môn. Nhà trường vừa tổ chức 2 đợt thi thử cho HS khối 12, qua đợt thi thử, không có HS vi phạm quy chế, 100% HS đều vượt qua. Qua kết quả thi thử, giúp bản thân các em làm quen với hình thức thi để tránh bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi thật; đồng thời, giúp các em biết được năng lực học tập của mình để lựa chọn môn thi phù hợp. Khác với năm trước, năm nay, trong đề thi THPT quốc gia có bổ sung kiến thức lớp 11, để cho HS nắm kiến thức cũ, hiện nay GV bộ môn đang tăng cường ôn lại nội dung cơ bản kiến thức lớp 11 của các môn thi. Em Chamaléa Hoàng, HS lớp 12A3, chia sẻ: Em đăng ký thi khối C (Văn, Sử, Địa lý), ngoài những đề thi, bài giảng trên lớp, em thường tìm kiếm những đề thi trên mạng Internet để tập làm. Lo lắng nhất là năm nay có phần kiến thức lớp 11, nhưng được các thầy cô giáo tận tụy giảng dạy, gợi mở cho chúng em nhớ lại, em và các bạn rất yên tâm và sẽ cố gắng đạt kết cao trong kỳ thi sắp tới.

Thầy giáo Trần Đình Toản, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học, nhà trường thường xuyên bổ sung các trang thiết bị như máy tính, máy chiếu…giúp cho tiết học thêm sinh động, HS tham gia xây dựng bài tích cực hơn. Hiện đang là giai đoạn “nước rút”, từng giáo viên bộ môn đang tăng cường ôn tập cho HS. Khác với năm trước, năm nay công tác chuẩn bị ôn tập kỳ thi THPT quốc gia diễn ra thuận lợi hơn do có sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và nhà trường. Khi HS nghỉ học, giáo viên thông báo ngay đến các bậc phụ huynh, vì thế hạn chế tình trạng HS bỏ tiết. Ngoài ra, HS ý thức được tầm quan trọng của việc học nên luôn cố gắng, nỗ lực đến trường đầy đủ, lắng nghe thầy cô giáo giảng bài.

Với đội ngũ GV nhiệt tình, tận tụy, cùng với sự cố gắng của các em HS, tin rằng trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, thầy và trò Trường THPT Phan Bội Châu sẽ đạt được kết quả cao nhất.