Ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng giống lúa mới

(NTO) Ngày 20-4, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Nha Hố phối hợp với Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng độc quyền đối với giống lúa thuần OM429 và giống lúa nếp thuần MO 368.

Với mong muốn có được những giống lúa tốt, chất lượng cao, thích ứng với biến đổi khí hậu cung cấp cho nông dân trong khu vực, sau một thời gian làm việc và thỏa thuận, Viện lúa ĐBSCL đã đồng ý ký kết, chuyển giao cho Công ty Cổ phần Giống cây trồng Nha Hố khai thác độc quyền 2 giống lúa trên. Đây là những giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn, năng suất cao, bình quân đạt 6 - 8 tấn/ha; khả năng thích nghi rộng, canh tác được các vụ trong năm, phù hợp với vùng đất phèn, đáp ứng yêu cầu thực tế trong sản xuất lúa hiện nay.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần giống cây trồng Nha Hố và Viện lúa ĐBSCL kết hợp đồng chuyển giao
quyền sử dụng độc quyền đối với giống lúa thuần OM 429 và giống lúa nếp thuần MO 368.

Trước đó, Viện lúa ĐBSCL cũng đã chuyển nhượng cho Công ty nhiều giống lúa thuần chất lượng cao, như: OM4 900, OM 6162, OM 375… cung cấp cho nông dân sản xuất có hiệu quả. Hoạt động chuyển nhượng giống chất lượng cao của công ty góp phần vào thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích ứng với điều kiện khí hậu khô hạn của tỉnh.