Cà dĩa nhồi thịt sốt cà chua

(NTO) Chỉ với vài quả cà dĩa và cà chua chín là ta có thể chế biến thành món cà nhồi thịt sốt cà chua. Món ăn lạ miệng hấp dẫn này sẽ giúp cải thiện nhiều gia đình có thêm bữa ăn ngon.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 4 quả cà dĩa; 200 gr thịt ba chỉ băm nhuyễn; bột chiên; trứng gà; cà chua; hành lá; hành, tỏi khô và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau:

Cà dĩa mua về rửa sạch sau đó cắt đôi nạo bỏ phần ruột. Cà chua bỏ cuống rửa sạch xắt và bằm nhỏ. Hành khô bóc vỏ băm nhỏ. Hành lá chẻ phần đầu ra làm 4, phần lá thì xắt nhỏ.

Thịt ba chỉ băm nhuyễn rồi ướp với bột nêm, tiêu xay, hành, tỏi băm nhỏ cùng với hành lá sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Khi thấy thịt đủ ngấm, cho hỗn hợp đã ướp trước đó nhồi vào cà dĩa, cứ tiến hành lần lượt cho tới khi nào dùng hết số nguyên liệu trên.

Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho cà dĩa vào chiên sơ rồi lấy ra. Vẫn dùng chảo đó, phi thơm tỏi rồi cho cà chua, nước mắm ngon và một ít đường phèn vào xào đến khi thật mềm. Khi nước cà chuyển sang màu đỏ thì mới cho cà dĩa, đồng thời nấu với lửa nhỏ đến lúc thấy nước sốt sền sệt thì rải hành lá, đảo nhanh tay rồi nhấc xuống.

Món cà dĩa nhồi thịt thường ăn kèm với cơm nóng và rau sống cùng với dưa leo rất ngon.