Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

(NTO) Ngày 19-4, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo Dục và Đào tạo (GD và ĐT) về tình hình và kết quả rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp học giai đoạn 2017-2020 và kế hoạch, phương thức tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở GD và ĐT, đến nay, 100% các huyện, thành phố và các trường, điểm trường thuộc kế hoạch sáp nhập, dồn điểm lẻ trong giai đoạn 2017-2020 đều tổ chức tuyên truyền, quán triệt đến các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân; nhất là, các cấp quản lý giáo dục, cán bộ, giáo viên và học sinh trong ngành và các trường, điểm trường. Về nhu cầu đầu tư cho GD và ĐT thực hiện Đề án Rà soát, sắp xếp lại trường, lớp theo Quyết định 1940/QĐ-UBND ngày 10-10-2017 của UBND tỉnh dự kiến đầu tư xây dựng 176 phòng, bao gồm: 131 phòng học, 26 phòng bộ môn và 19 phòng thuộc khu văn phòng; đồng thời đề xuất HĐND tỉnh điều chỉnh kế hoạch trung hạn cho các huyện, thành phố, dự kiến bố trí 20 tỷ đồng để xây mới trường học và mua sắm trang thiết bị…

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD và ĐT sớm kiện toàn Ban Chỉ đạo sắp xếp trường, lớp cấp tỉnh để tổ chức triển khai đồng bộ, theo phương án đã định, không để xảy ra sai xót, sự cố; xây dựng thống nhất phương án tuyển sinh khoa học, chính xác gắn với bảo đảm quyền lợi, công bằng, khách quan cho học sinh; tổ chức quán triệt, tuyên truyền kịp thời công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong công tác tuyển sinh đến cho học sinh, phụ huynh và xã hội; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương trong việc tổ chức tuyển sinh bảo đảm an toàn, chất lượng, đúng quy định … Đối với mạng lưới trường lớp học, không được thành lập theo hình thức công lập mới nếu không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Giao Sở GD và ĐT và các địa phương khẩn trương tiếp tục rà soát, đề án sắp xếp mạng lưới trường lớp học để hình thành trường liên cấp, thí điểm mô hình tự chủ từ 1-2 trường đến năm 2020. Xây dựng, tham mưu cơ chế chính sách cho trường chuyên theo hướng hỗ trợ học bổng cho học sinh giỏi, giáo viên bồi dưỡng đạt giải cao trong các kỳ thi, hỗ trợ mời các chuyên gia về giảng dạy các trường chuyên; xây dựng cơ chế luân chuyển giáo viên trường chuyên giảng dạy không hiệu quả…