Công đoàn Công ty Điện lực Ninh Thuận: Đẩy mạnh phong trào thi đua để phát triển

(NTO) Công đoàn cơ sở Điện lực Ninh Thuận hiện có 515 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt ở 10 công đoàn bộ phận, với 35 tổ công đoàn. Những năm qua, Công đoàn công ty không ngừng phát huy vai trò, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động trong toàn thể CBCNV, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cùng đơn vị thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao.

Chị Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch CĐCS cho biết: Bám sát mục tiêu trọng tâm: "Bảo đảm cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội và ổn định an ninh chính trị của địa phương", thời gian qua, BCH CĐCS liên tục phát động các phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" đến từng đơn vị và được 100% CBCNV nhiệt tình hưởng ứng. Trên cơ sở đặc thù công việc, nhiệm vụ chuyên môn, mỗi tập thể, cá nhân xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu và hoạt động thi đua cụ thể, thiết thực, chi tiết theo từng tháng, quý, năm. Qua mỗi đợt thi đua đều có sơ, tổng kết, khen thưởng kịp thời nên đã tạo động lực cho toàn thể CBCNV trong đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, qua phong trào, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điền hình với nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, kinh doanh, góp phần tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng suất lao động, bảo đảm về kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng. Chỉ tính trong năm 2017, đơn vị đã có 36 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được công nhận cấp công ty; trong đó có 1 sáng kiến được công nhận cấp Tổng Công ty.

Công ty Điện lực Ninh Thuận gắn biển công trình “Phát triển lưới điện phân phối khu vực
Mỹ Đa, Đồng Đình, Láng Mun”  tại xã Phước Hải (Ninh Phước) chào mừng Đại hội
Đại biểu Công đoàn tỉnh Ninh Thuận lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, đặc biệt là các công trình chống quá tải, giảm tổn thất điện năng và giảm thiểu sự cố, đưa điện lưới phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được chú trọng, không chỉ góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị mà còn phục vụ đắc lực phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương. Chỉ tính riêng trong năm 2017, đơn vị đã hoàn thành 1 công trình xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời cho nhà điều hành; 1 công trình cáp quang; 23 công trình lưới điện; hoàn thành 8 công trình sửa chữa lớn, với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng… Hiện công ty đang tiến hành thi công 10 công trình sửa chữa lưới điện; 1 công trình sửa chữa kiến trúc; 1 công trình sửa chữa máy biến áp và đầu tư xây dựng nhiều công trình khác…

Không những sôi nổi trong các phong trào thi đua lao động, đội ngũ CBCNV còn tích cực tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong năm 2017, công đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo xét cử và tạo điều kiện cho 1.771 lượt cá nhân học tập nâng cao trình độ, chuyên môn; trong đó học văn bằng 2 có 2 người; còn lại bồi dưỡng các chuyên môn nghiệp vụ khác: kiến thức quản lý điều hành, công nghệ thông tin, kinh doanh điện năng, kỹ thuật điện… Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được công đoàn quan tâm đẩy mạnh. Nhân kỷ niệm ngày thành lập ngành Điện hàng năm (21-12), ngày thành lập đoàn Thanh niên (26-3), ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7)… công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức Hội thao, với các môn thi như: bóng đá, tennis, bida, giao lưu văn nghệ... giúp CB-CNV rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi, đoàn kết trong toàn thể công ty.

Với những giải pháp, nỗ lực trong phong trào thi đua, đã góp phần giúp đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra. Năm 2017, sản lượng điện thương phẩm đạt 570,6 triệu kWh, tăng 5,71% so cùng kỳ; tiết kiệm được gần 12,9 triệu kWh; giá bán điện bình quân đạt trên 1.646 đồng/kWh. Doanh thu tiền điện thực hiện trong năm trên 939 tỷ đồng, tăng 5,84% so cùng kỳ; tỷ lệ thu tiền điện đạt 100%. Mức độ hài lòng của khách hàng không ngừng được nâng lên, đạt 8,02 điểm. Riêng trong quý I-2018, Sản lượng điện thương phẩm đạt 137,1 triệu kWh, tăng 12,66%; doanh thu tiền điện đạt trên 232 tỷ đồng, tăng 17,68%; giá bán bình quân đạt 1.694,92 đồng/kWh, cao hơn 72,40 đồng/kWh so cùng kỳ. Đến nay số hộ có điện trong toàn tỉnh là 168.003/168.038 đạt tỷ lệ 99,98%; trong đó, số hộ khu vực nông thôn, miền núi có điện là 105.706/105.741 đạt tỷ lệ 99,97%. Hiệu quả trong sản xuất kinh doanh giúp người lao động có việc làm, thu nhập ổn định với mức thu nhập bình quân hiện gần 13 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Với sự nỗ lực và kết quả đạt được, nhiều năm liền, CĐCS Điện lực Ninh Thuận được đánh giá CĐCS vững mạnh và vững mạnh xuất sắc.