Hội nghị giao ban công tác lao động, người có công và xã hội khu vực phía Nam năm 2018

(NTO) Ngày 13-4, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) chủ trì Hội nghị giao ban công tác lao động, người có công và xã hội khu vực phía Nam năm 2018. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Lê Tấn Dũng; Sở LĐ-TB và XH 32 tỉnh, thành phố phía Nam. Về tỉnh ta, dự hội nghị có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm gần đây. Đồng chí cho biết, đi đôi với nhiệm vụ phát triển kinh tế, thời gian qua tỉnh luôn quan tâm tới công tác chăm lo các đối tượng người có công, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cũng như công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm... Đồng chí tin tưởng, qua hội nghị lần này, ngành LĐ-TB và XH sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà ngành đã đề ra trong năm 2018, qua đó làm tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội 3 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm 2018, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH Lê Tấn Dũng cho biết, trong 3 tháng đầu năm có khoảng 357 ngàn lao động được giải quyết việc làm, trong đó tạo việc làm trong nước 330 ngàn người, bằng 97,3% so với năm 2017, đạt 22,12% kế hoạch đề ra; chuyển quà Tết của Chủ tịch nước cho gần 1,9 triệu đối tượng người có công, với tổng kinh phí 386 tỷ đồng, chuyển cấp phát gần 12 ngàn tấn gạo cứu đói dịp Tết; xuất cấp ngân sách địa phương 2.852 tỷ đồng, với 4,7 triệu suất quà cho đối tượng chính sách, người có công, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo… Các chính sách, chế độ đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em được thực hiện hiệu quả…

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan tới công tác cải cách hành chính; tinh giản bộ máy; công tác đào tạo nghề; các chính sách đối với người có công; chăm sóc, bảo vệ trẻ em…

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh: Năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng. Riêng đối với ngành LĐ-TB và XH nhiệm vụ còn lại của các tháng cuối năm còn rất lớn, đòi hỏi nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành. Bộ trưởng đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ cũng như Sở LĐ-TB và XH các địa phương cần thể hiện sự quyết tâm, nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó cần chú trọng tới việc đổi mới, sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; giải quyết hồ sơ tồn đọng và chăm lo thực hiện tốt các chính sách người có công; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm. Bên cạnh việc thực hiện các chính sách chung, từng sở cần quan tâm tham mưu các chính sách cụ thể với cấp ủy, chính quyền cho phù hợp với tình hình từng địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới, sắp xếp, tinh gọn bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong thực thi nhiệm vụ.