Chả mực cuộn lá lốt nướng

(NTO) Mùi thơm thoang thoảng của lá lốt hòa quyện với cái vị béo ngậy vừa giòn vừa ngọt của mực tươi và thịt heo đã tạo nên một hương vị ấn tượng khó quên cho cho nhiều thực khách.

Nguyên liệu dành cho 4 người: Mực tươi 400g; thịt ba chỉ heo: 100g; nấm mèo, nấm hương; giò sống, hành lá, lá lốt, đậu phộng rang, dầu ăn và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau: Mực tươi khi mua về rửa sạch dùng rượu trắng khử mùi tanh sau đó để ráo. Có thể băm, xắt hạt lựu hay cho vào máy xay nhuyễn. Lá lốt rửa sạch, để ráo. Hành lá xắt nhỏ. Thịt ba chỉ xắt hạt lựu. Nấm mèo và nấm hương ngâm nước cho nở, cắt góc rồi băm nhỏ. Đậu phọng rang vàng, giã nhỏ.

Sau đó, cho hỗn hợp mực xay, thịt heo và hành lá vào một tô lớn, thêm hạt nêm, tiêu, bột ngọt vào trộn thật đều và ướp trong khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Tiếp theo là bước cuốn lá lốt:   dùng muỗng nhỏ cho nhân đã trộn vào mặt bên trong của lá lốt rồi cuộn tròn lại, để khi chiên miếng chả sẽ có màu xanh đẹp mắt hơn. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

Cho dầu vào chảo, thả từng miếng chả mực vào chảo dầu nóng chiên vàng, khi thấy mùi thơm lan tỏa thì vớt ra để nguội. Nếu không thích chiên, có thể nướng trên lửa than, bằng cách xiên lần lượt từng chiếc chả vào que xiên cũng khá hấp dẫn.

Cuối cùng ta chỉ việc cho sản phẩm ra dĩa, xung quanh trải rau diếp, xà lách, dưa leo. Rắc đậu phộng rang lên trên rồi chỉ việc thưởng thức. Món này thường ăn kèm với bánh tráng, rau sống chấm nước mắm chua ngọt.