Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Hội nghị Ban Chấp hành đánh giá công tác xây dựng Đảng quý I - năm 2018

(NTO) Ngày 9-4, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12 nhằm đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II-năm 2018.

Trong quý I, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng đạt kết quả tích cực. Toàn đảng bộ đã tổ chức học tập, quán triệt, ban hành kế hoạch thực hiện các nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII); tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2018. Cấp ủy các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và ngành triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Phát động trong cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia phong trào thi đua “Dân vận khéo chung tay xây dựng nông thôn mới”; chỉ đạo Đoàn Thanh niên khối tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018 và các hoạt động chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của tỉnh và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ban chấp hành Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12
nhằm đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng quý I - năm 2018.

Trong quý II-năm 2018, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm, đó là: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị đã đề ra; chú trọng triển khai các nhóm giải pháp về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong 6 tháng đầu năm 2018. Tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời, có chất lượng các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy và ban hành kế hoạch thực hiện các nghị quyết phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng bộ Khối và từng cơ quan, đơn vị. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng đảng viên, thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên mới và công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) và Kế hoạch 92-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời thực hiện tốt công tác dân vận, gắn với lãnh đạo xây dựng cơ quan và các tổ chức đoàn thể vững mạnh.