Chị Oanh vươn lên thoát nghèo bền vững

(NTO) Nhờ đức tính chịu thương, chịu khó làm ăn, gia đình chị Hoàng Thị Oanh, khu phố 1 (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) đã vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ấm no, sung túc.

Năm 2015, vợ chồng chị vay Ngân hàng Chính sách xã hội 30 triệu đồng cộng thêm số vốn dành dụm được để mua bò cái về nuôi sinh sản. Do chăm sóc tốt, đàn bò của gia đình chị phát triển khá nhanh. Hàng năm, chị bán con đực, đồng thời mua thêm bò cái về nuôi, đàn bò của gia đình chị đến nay đã có 10 con. Ngoài nuôi bò, chị Oanh còn đầu tư chăn nuôi heo và hơn 100 con gà, vịt lấy thịt. Chị Oanh chia sẻ: Có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài sự chăm chỉ, chịu thương, chịu khó, vợ chồng tôi cũng luôn đề cao tinh thần tiết kiệm. Dư đồng nào là nghĩ ngay đến việc “đầu tư” vào chăn nuôi bò, heo, gà… nhờ vậy mà gia đình mới có điều kiện nuôi con ăn học đàng hoàng, đến nơi đến chốn. Bên cạnh việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, bản thân chị cũng thường xuyên giúp đỡ nhiều hội viên khó khăn, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với mọi người để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Chị Oanh chăm sóc đàn gà của gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 1, thị trấn Phước Dân cho biết: Chị Oanh là phụ nữ dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, cộng với sự chịu thương, chịu khó nên đến nay gia đình chị đã có cuộc sống ổn định. Ngoài ra, chị con rất quan tâm, giúp đỡ phụ nữ nghèo tại địa phương. Chị là tấm gương sáng để phụ nữ trong khu phố học tập noi theo.