Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giải quyết một số khó khăn, vướng mắc Dự án Khu Du lịch Mũi Dinh EcoPark

(NTO) Ngày 4-4, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với chủ đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan để giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án Khu Du lịch Mũi Dinh EcoPark.

Theo báo cáo, Dự án Khu Du lịch Mũi Dinh Ecopark do Công ty Cổ phần Mũi Dinh EcoPark làm chủ đầu tư được triển khai trên diện tích khoảng 766 ha tại xã Phước Dinh (Thuận Nam), tổng vốn đầu tư 4.725 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án 5 năm (2017-2022). Trong đó, giai đoạn I xây dựng và đưa vào khai thác từng phần ngay trong năm 2018. Tuy nhiên, việc triển khai dự án đang gặp một số khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là vấn đề giải phóng mặt bằng tại khu vực Bãi Tràng, với diện tích 242 ha gồm 41 hộ dân do chưa được thống nhất trong việc hỗ trợ, đền bù; một phần khu vực triển khai dự án chồng lấn với khu quy hoạch khai thác Titan; tình hình an ninh trật tự chưa ổn định khi một số người dân địa phương cản trở công tác thi công.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương tập trung giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư để dự án được thông suốt, đúng tiến độ đề ra, đặc biệt phải đảm bảo tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng; kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình cản trở thi công dự án; các ngành liên quan và chủ đầu tư phải thống nhất tiến hành các thủ tục pháp lý chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Đồng chí cũng đề nghị thành lập Tổ theo dõi, đôn đốc để kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án; UBND huyện Thuận Nam tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Dự án đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương cũng như của tỉnh; đồng thời phối hợp với chủ đầu tư và các ngành liên quan tiến hành triển khai sớm khu tái định cư và thương mại cho một số hộ dân bị thu hồi đất.