Đại hội Đại biểu Hội Người mù tỉnh lần thứ II

(NTO) Vừa qua, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự có đồng chí Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù tỉnh vượt qua khó khăn cùng đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hoà nhập với cộng đồng. Bằng nhiều giải pháp, Hội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra; đặc biệt kết nạp được 536 hội viên người mù, tăng 234 hội viên so với nhiệm kỳ trước. Công tác chăm lo đời sống cho hội viên ngày càng được xã hội quan tâm, giúp đỡ. Cùng với đó, nhận thức của người mù trong tỉnh có sự thay đổi, từng bước xoá đi mặc cảm, tự ti và đời sống ngày càng được cải thiện.

Đoàn Chủ tịch làm việc tại Đại hội Đại biểu Hội Người mù tỉnh lần thứ II.

Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Người mù tỉnh tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, gắn liền với mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Cùng với các tổ chức, các ngành liên quan đẩy mạnh thực hiện các chính sách chăm lo cho người mù; tập hợp, đoàn kết, động viên người mù phát huy khả năng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng. Tạo mọi điều kiện giúp người khiếm thị phục hồi chức năng; tổ chức dạy chữ, dạy nghề, giải quyết việc làm, giúp người mù ổn định cuộc sống…

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh với 11 thành viên; ông Nguyễn Văn Rắc, được bầu lại làm Chủ tịch Hội Người mù tỉnh. Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng 6 kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc Người mù” cho 6 cá nhân là hội viên Hội Người mù tỉnh.