Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn: Thả giống thuỷ sản ra biển tái tạo nguồn lợi thuỷ sản

(NTO) Nhân kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống ngành Thuỷ sản Việt Nam (1-4-1959 – 1-4-2018), ngày 31-3, tại Cảng cá Ninh Chữ (Tri Hải, Ninh Hải), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nghề cá Việt Nam gắn với hoạt động giống thủy sản ra biển tái tạo nguồn lợi thuỷ sản.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở NN&PTNT phát biểu ôn lại truyền thống 59 năm Ngày Nghề cá Việt Nam và báo cáo khái quát về sự phát triển của ngành Thủy sản tỉnh nhà. Đến nay, toàn tỉnh có 2.771 tàu cá khai thác hải sản, trong đó đội tàu đánh bắt xa bờ 945 chiếc; về nuôi trồng thủy sản, có trên 450 cơ sở sản xuất tôm giống với năng lực sản xuất trên 25 tỷ con giống/năm và là một trong những trung tâm sản xuất giống thủy sản lớn cả nước.

Các cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh thả tôm sú và cá bóp giống
tại vùng rạn vịnh biển Phan Rang.

Sở NN&PTNT tổ chức thả khoảng 1,33 triệu con tôm sú giống và 500 con cá bóp giống ra biển tại khu vực rạn san hô thuộc vịnh Phan Rang. Đây là tôm sú, cá bóp giống do các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh giống thủy sản trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, đóng góp và cùng tham gia hoạt động thả giống thủy sản ra biển. Dịp này Sở NN&PTNT kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể người dân cùng chung tay, góp sức thực hiện việc tái tạo và phát triển nguồn lợi thuỷ sản trong tự nhiên, nhất là các vùng biển ven bờ.