Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với ngành Tài chính

(NTO) Ngày 29-3, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với ngành Tài chính gồm các đơn vị: Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính và Kho Bạc nhà nước tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2018.

Theo báo cáo chung của các đơn vị, công tác thu-chi ngân sách trong 3 tháng đầu năm 2018 cơ bản đạt so với kế hoạch của tỉnh đề ra. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 573,3 tỷ đồng/2.300 tỷ đồng, bằng 25% dự toán. Trong đó, thu nội địa đạt 570 tỷ đồng; thu thuế xuất nhập khẩu đạt 3,3 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách ước đạt 1.300 tỷ đồng, bằng 24,6% dự toán. Tại buổi làm việc, lãnh đạo ngành Thuế, Sở Tài chính cũng đã làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác thu thuế, chi ngân sách trên địa bàn tỉnh hiện nay như: việc phân cấp thu thuế ở cơ sở; một số lĩnh vực, địa phương có mức thu chưa đạt so với kế hoạch; việc chi trong mua sắm trang thiết bị tập trung ở các cơ quan…

Qua buổi làm việc với các đơn vị, đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã đóng góp thêm một số ý kiến, qua đó cũng đề nghị các ngành cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có thêm những giải pháp để công tác thu – chi trong năm 2018 đạt và vượt so với kế hoạch chung của tỉnh đã đề ra.