Bầu cử tổng thống Nga: Ông Putin nhận được sự ủng hộ chưa từng thấy

Trong thông điệp gửi nhân dân Nga sau khi kết quả chính thức của cuộc bầu cử tổng thống được công bố, ông Putin cảm ơn người dân Nga đã dành cho ông sự ủng hộ "chưa từng thấy".

Ủy ban Bầu cử Trung ương (SIK) Nga tại cuộc họp ngày 23/3 đã thông qua kết quả bầu cử tổng thống Nga, theo đó đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống mới 6 năm sau khi giành chiến thắng tại cuộc bầu cử với kết quả 76,69% số phiếu bầu. Đứng thứ 2 là ứng cử viên của đảng Cộng sản Liên bang Nga Pavel Grudinin với 11,77% số phiếu bầu.

Đứng thứ 3 là ứng cử viên đảng Dân chủ Tự do Nga với 5,65% số phiếu bầu, tiếp theo là ứng cử viên đảng Sáng kiến Công dân Ksenia Sobchak với 1,68% số phiếu bầu, ứng cử viên đảng Quả táo Grigory Yavlinsky với 1,05% số phiếu bầu, ứng cử viên đảng Tăng trưởng Boris Titov với 0,76% số phiếu bầu, ứng cử viên đảng Những người cộng sản Nga, Maksim Suraikin với 0,68% số phiếu bầu và ứng cử viên đảng Liên minh toàn dân Nga, Sergey Baburin với 0,65% số phiếu bầu.

Tổng thống Nga V.Putin - Ảnh: Sputnik

Theo SIK, tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua là 67,54%.

Đây là thắng lợi vang dội nhất của ông Putin. Năm 2000, ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với 52,94% số phiếu bầu. Năm 2004, ông tiếp tục giành chiến thắng với 71,31% số phiếu bầu và năm 2012, ông giành chiến thắng với 63,60% số phiếu bầu.

Theo Sputnik, trong thông điệp gửi nhân dân Nga sau khi kết quả chính thức của cuộc bầu cử được công bố, ông Putin cảm ơn người dân Nga đã dành cho ông sự ủng hộ "chưa từng thấy".

Ông Putin nói thêm rằng nước Nga cần có "bước đột phá thực sự" và qua mức ủng hộ của nhân dân Nga, ông thấy có sự sẵn sàng tiến tới bước đột phá đó.

"Tôi hiểu rõ trách nhiệm to lớn của mình trước các công dân Nga và trước đất nước. Tất cả những gì đã nói trong chiến dịch tranh cử đều phải được thực hiện trọn vẹn", ông Putin tuyên bố.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng cam đoan rằng mọi quyết định cuối cùng được thông qua sẽ đều "thuần túy phục vụ lợi ích của người dân Nga".

Nguồn www.chinhphu.vn