Anh Patâu Axá Quốc Bí thư Xã đoàn năng nổ

(NTO) Gần 2 năm giữ chức vụ Bí thư Xã đoàn Lợi Hải (Thuận Bắc), anh Patâu Axá Quốc (ảnh) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Đoàn cấp trên, Đảng ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Nhờ gương mẫu, năng nổ nhiệt tình trong các phong trào Đoàn, Axá Quốc có nhiều ý tưởng sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Với chức trách và nhiệm vụ được giao, hằng năm, anh Quốc xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên, sau đó triển khai cho các chi đoàn trực thuộc thực hiện. Để tuyên truyền, vận động ĐV, TN thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, Axá Quốc chú trọng giáo dục pháp luật trong ĐVTN bằng nhiều hình thức phù hợp, qua các buổi nói chuyện, sinh hoạt đã kết hợp phổ biến nội dung Luật An toàn giao thông, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hôn nhân gia đình…

Trong năm 2017, anh Patâu Axá Quốc đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Cụ thể anh đã vận động 24 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức 5 đợt với hơn 400 lượt ĐVTN tham gia vệ sinh cơ quan trường học và đường làng ngõ xóm; huy động 90 lượt ĐVTN nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy các tuyến đường bị ngập nước trong đợt mua lũ vừa qua; vận động các đơn vị tặng hơn 200 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo. Trong dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, nhằm góp phần làm sôi nổi phong trào Đoàn, tạo niềm vui cho người dân, anh Axá Quốc đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cho các ĐVTN tham gia như: giải bóng đá mini, đêm biểu diễn văn nghệ…. Đặc biệt, anh Axá Quốc và các ĐVTN tự góp kinh phí, mua nguyên liệu tổ chức nấu bánh tét tặng cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, các hộ nghèo. Anh chia sẻ: Với mong muốn đưa phong trào Đoàn địa phương ngày càng đi lên, thu hút nhiều ĐVTN tham gia, tôi luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo nhiều hoạt động, chương trình mới. Được cống hiến đóng góp sức trẻ cho quê hương, xã nhà là niềm vui, trong thời gian tới, mong muốn xây dựng, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hơn nữa vì cuộc sống cộng đồng.

Điểm nổi bật trong năm qua, anh Axá Quốc cùng các chi đoàn trực thuộc đã tự đóng góp kinh phí, thực hiện được 3 công trình thanh niên. Đó là mô hình làm trò chơi cho học sinh Trường TH Lợi Hải thu hút học sinh đến trường, góp phần làm giảm tỷ lệ HS bỏ học; mô hình “Thắp sáng đường quê” giúp làm giảm tình trạng tụ tập khuya của thanh niên, giảm trộm cắp và xây dựng sân bóng chuyền tại thôn Suối Đá cho ĐV-TN địa phương. Đồng chí Trần Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Anh Patâu Axá Quốc là cán bộ Đoàn năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động. Anh đã đưa ra nhiều sáng kiến trong phong trào, có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao. Với đồng nghiệp cơ quan, các đơn vị bạn, Axá Quốc có mối quan hệ tốt, hòa đồng.

Với những đóng góp về công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi ở địa phương, anh Patâu Axá Quốc không chỉ nhận được sự cảm kích từ các bạn trẻ mà còn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Trong năm qua, anh được UBND huyện, Huyện đoàn, UBND xã tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp trong phong trào Đoàn và và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.