UBND tỉnh: Họp nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án năng lượng

(NTO) Ngày 23-3, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án năng lượng trên địa bàn các huyện Ninh Phước, Thuận Nam và Bác Ái.

Theo dự kiến, từ nay đến cuối năm 2018, trên địa bàn 3 huyện có 11 dự án điện mặt trời sẽ tiến hành khởi công. Trong đó, huyện Ninh Phước có 6 dự án, Thuận Nam 4 dự án và 1 dự án ở Bác Ái. Sau khi có quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, công tác giải phóng mặt bằng giao đất cho doanh nghiệp được các địa phương tích cực phối hợp với các sở, ngành triển khai quyết liệt. Đến nay, các dự án nói trên cơ bản hoàn thành việc bồi thường, thu hồi đất, tổng mặt bằng thiết kế, cấp phép xây dựng…

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các chủ đầu tư và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo tiến độ thực hiện dự án, việc phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắt phát sinh trong quá trình thực hiện, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp từ nay đến cuối năm khẩn trương lập kế hoạch chi tiết, hoàn tất các thủ tục còn lại của dự án; các sở, ngành và địa phương tập trung nguồn lực, đẩy nhanh việc hỗ trợ công tác quy chủ, đo đạc bản đồ địa chính; đảm bảo đầy đủ cơ sở pháp lý để các dự án đi vào hoạt động theo đúng quy định.