Tuổi trẻ LLVT tỉnh: Nhiều hoạt động sôi nổi trong Tháng Thanh niên

(NTO) Trong những ngày vừa qua, cùng với tuổi trẻ địa phương, cán bộ, đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh đã có nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và “Tháng Thanh niên” năm 2018.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, các tổ chức đoàn, cán bộ, đoàn viên các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã căng hết mình với nhiều hoạt động lớn dồn dập, sôi nổi, đầy ấn tượng: Tham gia luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu trong toàn LLVT Quân khu, tham gia Lễ ra quân huấn luyện năm 2018, hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ ”, đưa tiễn thanh niên địa phương lên đường nhập ngũ và tiếp nhận chiến sĩ mới…Trong mỗi hoạt động của LLVT tỉnh đều mang đậm dấu ấn của đoàn viên thanh niên.

Để “Tháng Thanh niên” thực sự thu hút được cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn trong LLVT tỉnh tập trung vào công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trước hết là giáo dục truyền thống cho đoàn viên; tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, gặp mặt tọa đàm, xây dựng các công trình thanh niên, phục vụ thiết thực đời sống, sinh hoạt của bộ đội. Các tổ chức đoàn cơ sở trong LLVT tỉnh đã tổ chức nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, tiêu biểu như: “Chi đoàn huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm”; “Ngày huấn luyện thanh niên kiểu mẫu”; “Giờ học đoàn viên tự quản”; “Chi đoàn sẵn sàng chiến đấu cao”; “Chi đoàn có môi trường văn hóa trong sạch lành mạnh”; “Chi đoàn không có đoàn viên vi phạm kỷ luật”; “Chi đoàn không có đoàn viên hút thuốc lá”; “Chi đoàn không có đoàn viên tham gia tệ nạn xã hội”… Thông qua các mô hình, phong trào trên tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần trách nhiệm, sức trẻ xây dựng đơn vị vững mạnh.

Có dịp đến thăm các đơn vị có đông đoàn viên thanh niên mới thấy hết khí thế của “30 ngày hành động kiểu mẫu”. Đến Trung đoàn BBĐP 896 trong những ngày tháng 3, phấp phới dưới ánh nắng đầu mùa dịu nhẹ là cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, băng rôn, cờ phướn, các loại khẩu hiệu tuyên truyền, hệ thống biển bảng chính quy…cùng các loài hoa, cây cảnh khoe màu rực rỡ. Chúng tôi thấy rạo rực, tươi vui, bị cuốn hút thực sự bởi khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ đơn vị. Trên sân tập Điều lệnh đội ngũ của Đại đội BB1, Tiểu đoàn BB610, theo tiếng hộ “một hai, một hai…” của người chỉ huy, cả hàng quân rầm rập, bước chân đều tăm tắp. Những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt những người lính trẻ thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm thi đua đạt thành tích cao ngay trong tháng đầu ra quân huấn luyện. Trung sĩ Dương Tấn Thành, đoàn viên Chi đoàn Đại đội BB1 chia sẻ: “Tuổi trẻ chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi, hồ hở, như được tiếp thêm sức mạnh trong Tháng Thanh niên. Chúng tôi sẽ thực hiện hiệu quả các mô hình chi đoàn đã đề ra, ra sức học tập, rèn luyện, xung kích, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”. Còn đến Đại đội Thiết giáp, trong không khí tưng bừng, nhộn nhịp của các vận động viên là đoàn viên thanh niên được lựa chọn trong toàn LLVT tỉnh tập trung về đang ráo riết luyện tập để tham gia Hội trại thể thao thanh niên do Tỉnh đoàn và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức, Thượng úy Phạm Trung Dũng, Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Hội trại lần này tuổi trẻ LLVT tỉnh tham gia tất cả 16 nội dung, anh em tập trung về đều phát huy cao tinh thần và sức trẻ, quyết tâm đạt thành tích cao trong các phần thi.

Tháng Thanh niên là dịp để tuổi trẻ các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đẩy mạnh các hoạt động thi đua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sức trẻ, sức sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.