Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông ở Cà Ná

(NTO) Thời gian qua, đoạn đường từ Ngã ba Cà Ná vào các thôn thuộc xã Cà Ná và Phước Diêm (Thuận Nam) đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 3 người, bị thương nhiều người. Hiện nay, người dân địa phương rất lo lắng khi tham gia giao thông qua “điểm đen” trên tuyến đường này.

Điển hình, vào lúc 16 giờ ngày 11-3-2018, anh Rớt, 30 tuổi, ở thôn Lạc Tân 1 (xã Phước Diêm) có sử dụng nước uống có cồn điều khiển xe gắn máy chạy hướng từ Cảng Cà Ná về làng với tốc độ cao đã đâm vào xe gắn máy chạy ngược chiều do chị Đỗ Thị Kim Lam, 32 tuổi ở Lạc Tân 2 điều khiển, vụ tai nạn đã làm chị Lam chấn thương sọ não phải chuyển vào TP. Hồ Chí Minh cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng nên chị Lam đã tử vong vào ngày 18-3. Riêng anh Rớt bị gãy chân và xương vai bên phải. Trước đó, vào lúc 21 giờ, ngày 14-12-2017, anh Nguyễn Tiến Thành, 19 tuổi, ở thôn Lạc nghiệp (xã Cà Ná) chạy ngược chiều với tốc độ cao đã đâm vào xe chị Trần Thị Luông, 30 tuổi, ở thôn Lạc Tân 1 (Phước Diêm), gây tử vong cho cả 2 người.

Tai nạn giao thông xảy ra vào ban đêm gần trụ sở Ban quản lý Cảng cá Cà Ná (Thuận Nam).

Bảng tuyên truyền giao thông trên đoạn đường từ ngã ba Cà Ná
vào các thôn hư hỏng, không còn tác dụng tuyên truyền.

Theo phản ảnh của nhiều người dân địa phương, hằng năm, trên tuyến đường này đều có người chết do TNGT. Anh Nguyễn Châu Long ở thôn Lạc Nghiệp, xã Cà Ná, nhà ở gần tuyến đường này chứng kiến nhiều vụ TNGT thương tâm cho biết: Nguyên nhân xảy ra TNGT là do thanh niên địa phương thường uống rượu, bia say rồi tham gia giao thông; chạy tốc độ cao, không kiểm soát được tay lái; ý thức của người tham gia giao thông không chấp hành theo đúng quy định, chạy sai làn đường; xe chạy không đèn chiếu sáng; đội mũ bảo hiểm kém chất lượng và không đúng cách nên khi xảy ra TNGT thường bị chấn thương sọ não, dẫn đến chết người. Đoạn đường này cũng hay có gió giật mạnh nên cũng khá nguy hiểm. Ngoài ra, trên tuyến đường này có đoạn rộng, thoáng nhưng không có gờ giảm tốc nên người tham gia giao thông chủ quan, chạy tốc độ cao, khi chạy đến đoạn đường gần trụ sở Ban Quản lý Cảng cá Cà Ná thì đường hẹp lại và có đường cong “cùi chỏ” nên khi có phương tiện chạy ngược chiều thì rất dễ đâm vào nhau, đây là vị trí “điểm đen” của tuyến đường này. Bên cạnh đó, nhiều năm qua, tuyến đường này rất tối, chưa được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương quan tâm lắp điện đường. Hiện nay, các biển báo tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân tham gia giao thông bị hư hỏng không còn tác dụng…

Rất mong chính quyền địa phương, các ngành chức năng sớm có giải pháp để xóa “điểm đen” nơi đây nhằm giúp cho người dân an tâm khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.