Tập trung ôn thi cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

(NTO) Để kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nhưng với quyết tâm đạt thành tích cao nhất, thời gian này, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tập trung triển khai ôn tập cho học sinh (HS) khối lớp 12.

Trường THPT Tôn Đức Thắng (Ninh Hải) tiến hành ôn tập kiến thức phục vụ kỳ thi THPT quốc gia cho HS khối lớp 12 ngay từ đầu học kỳ II với ba môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Các môn còn lại gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Hóa học, Sinh học, Vật lý vừa được nhà trường thực hiện vào trung tuần tháng 3. Ngay khi có đề thi minh họa lần 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), nhiều giáo viên đã tiến hành cho HS làm bài thi thử. Kết quả cho thấy, vẫn còn rất nhiều em gặp khó ở môn Tiếng Anh. Do đó, thời gian tới, nhà trường tăng cường ôn tập, hệ thống hóa và củng cố kiến thức cho các em. Năm nay, kiến thức lớp 11 cũng sẽ được đưa vào đề thi, vì thế, nhà trường đã nhắc nhở các thầy, cô giáo phân tích, đánh giả tỷ lệ cấu trúc điểm giữa 2 nội dung chương trình lớp 11 và lớp 12 để có kế hoạch ôn tập phù hợp.

Tiết học môn Hóa của lớp 12TN1, Trường THPT Nguyễn Trãi.

Trong khi đó, ngoài mục tiêu 100% HS đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia 2018, Trường THPT Nguyễn Trãi (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) phấn đấu giúp các em có kết quả tốt nhất phục vụ công tác xét tuyển đại học. Do vậy, công tác ôn thi được nhà trường tiến hành từ tháng 11- 2017 đối với ba môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Các môn thi khác cũng được các giáo viên tích cực cho làm bài kiểm tra với phương châm “học tới đâu nắm chắc tới đó”. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Quân, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường cho biết: Ngày 12- 3 vừa qua, nhà trường tổ chức đợt thi thử đầu tiên cho các HS khối lớp 12. Kết quả đợt thi thử lần này sẽ là cơ sở để nhà trường định lượng lại kiến thức của HS và đưa ra phương án ôn tập hợp lý trong thời gian tới. Dự kiến, trường tổ chức ôn thi đại trà vào đầu tháng 4. Theo đó, đẩy nhanh chương trình của một số môn học ở khối lớp 12 để dành toàn bộ thời gian còn lại cho việc ôn thi THPT quốc gia. Theo kế hoạch, từ nay đến khi chính thức bước vào kỳ thi, Trường THPT Nguyễn Trãi sẽ tổ chức thêm 2 đợt thi thử nhằm giúp các em chuẩn bị tốt tâm lý và kiến thức bước vào kỳ thi thật tự tin, đạt kết quả cao nhất.

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đã tổ chức ôn tập 3 môn thi bắt buộc. Một số trường đã thực hiện tốt việc phân loại và phụ đạo cho HS yếu kém ở một số môn thi. Với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương và đầy quyết tâm của các trường tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, của học sinh khối 12 tỉnh ta sẽ đạt được kết quả cao nhất.