Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát điểm du lịch cánh đồng hoa Thì là

(NTO) Ngày 14-3, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát cánh đồng hoa Thì là tại khu vực giáp ranh giữa xã Xuân Hải (Ninh Hải) và xã Phước Trung (Bác Ái).

Theo thông tin từ chủ vườn, cây Thì là được trồng trên diện tích 4ha vào khoảng tháng 10-2017, với mục đích ban đầu là lấy thân và hạt. Khi thời điểm hoa nở đã có rất đông người dân địa phương và du khách đến tham quan, chụp ảnh, riêng ngày cuối tuần cánh đồng Thì là đón trên 1.000 lượt khách. Hiện chủ vườn đang tính đến phương án mở rộng phát triển du lịch với việc trồng nhiều cánh đồng hoa như hướng dương, thì là, hoa cải, hoa hồng, kết hợp mô hình đồng cừu phục vụ du khách đến tham quan.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát điểm du lịch cánh đồng hoa Thì là.

Tại buổi khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh tinh thần sáng tạo trong phát triển du lịch của chủ vườn và cho rằng, đây là hướng đi phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp kết hợp với du lịch của tỉnh. Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu xác lập tour-tuyến mới của tỉnh kết hợp giữa tham quan đồng cừu ở An Hòa và cánh đồng hoa Thì là; chủ vườn cần xây dựng đề án, ý tưởng cụ thể nhằm phát triển cánh đồng hoa thành điểm đến du lịch để UBND tỉnh tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các sở, ngành nhằm kết nối người dân địa phương cùng phát triển du lịch, tạo thành điểm đến mới dựa trên mô hình tham quan cánh đồng hoa.