Trường mẫu giáo Nhơn Sơn: Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục học sinh

Khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, thời gian qua Trường Mẫu giáo Nhơn Sơn (Ninh Sơn) đã gặt hái được nhiều thành tích trong nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục học sinh, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh ở địa phương.

Năm học 2010-2011, trường có 13 lớp, với 365 cháu theo học, ở bốn cơ sở: Đắc Nhơn, Lương Can, Nha Hố, Lương Tri. Hiện nay, phòng học ở các cơ sở đều xuống cấp, đồ dùng phục vụ các cháu học tập chưa đáp ứng được với nhu cầu của việc đổi mới chương trình, dạy các chuyên đề chủ điểm nhưng tập thể giáo viên nhà trường vẫn nỗ lực vượt lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục học sinh một cách toàn diện.

Nhà trường huy động mọi nguồn kinh phí từ sự hỗ trợ của phụ huynh học sinh, đóng góp của các mạnh thường quân và chính quyền địa phương để mua sắm dụng cụ, đồ dùng, đồ chơi, xây dựng bếp ăn phục vụ cho trẻ học bán trú, xây dựng mái che, tu sửa phòng học…Nhà trường mạnh dạn tổ chức các chuyên đề: Khám phá khoa học, phát triển thẩm mĩ; Ngày hội vệ sinh trường học; An toàn giao thông…tạo môi trường hoạt động tích cực cho trẻ; phối hợp với trạm y tế xã để khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ; 100% trẻ được theo dõi sức khỏe trên biểu đồ, được tiêm phòng đầy đủ. Sơ kết học kỳ I, trường có 81 % trẻ đạt sức khỏe loại tốt, 90% trẻ chăm ngoan.

Trường thường xuyên tổ chức tập huấn nâng cao trình độ, kĩ năng dạy học và bồi dưỡng kiến thức về giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục môi trường cho giáo viên. Chất lượng đội ngũ giáo viên của trường ngày một nâng cao, trong học kỳ I vừa qua có 13 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Với những nỗ lực trong nhiệm vụ nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục học sinh Trường Mẫu giáo Nhơn Sơn đã được tặng thưởng xứng đáng: Năm học 2009-2010 được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen, 10 năm liên tục được UBND tỉnh tặng bằng khen “Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc”.