Chị Lã Thị Hường vươn lên làm kinh tế giỏi

(NTO) Ở Chi hội Phụ nữ (PN) thôn Quán Thẻ 2, xã Phước Minh (Thuận Nam), chị Lã Thị Hường (48 tuổi), được biết đến là một hội viên điển hình về cần cù trong lao động sản xuất và xây dựng gia đình hạnh phúc tại địa phương.

Nhớ lại những ngày đầu mới lập gia đình, chị Hường tâm sự: Lúc mới cưới xong, kinh tế của hai vợ chồng rất khó khăn, phải thuê nhà ở. Từ đó, bản thân quyết tâm lao động để có cái ăn, cái mặc cũng như sau này có điều kiện nuôi dạy con cái ăn học trên vùng đất “muối” ở Phước Minh. Trong suốt gần 20 năm, hai vợ chồng đã đi làm thuê tại mỏ đá của Công ty TNHH An Cường. Nỗ lực lao động, tiết kiệm để tích luỹ vốn, cộng với vay tín chấp ngân hàng, gia đình chị đã mua được xe vận tải 12 tấn chở thuê đất đá. Thêm vào đó, đã trên 15 năm nay cứ khoảng 4 giờ sáng hằng ngày, chị chạy xe máy ra chợ Phú Quý (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) mua rau hành về bán tại địa phương để góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Đến nay gia đình chị đã vươn lên trở thành hộ khá giả ở địa phương, xây được nhà khang trang; hằng năm trừ các khoản chi phí đầu tư, gia đình thu nhập trên 150 triệu đồng.

Chị Lã Thị Hường (bên trái) quyên góp quần áo chuẩn bị tặng
cho các gia đình khó khăn ở xã Phước Hà (Thuận Nam).

Không những thế, chị Hường còn được biết đến với vai trò là một tuyên truyền viên giỏi về kế hoạch hóa gia đình ở địa phương. Chị Hường chia sẻ: Gia đình sinh được hai con, việc nuôi và dạy dỗ con khôn lớn đã rất vất vả. Vì thế, trong thời buổi kinh tế còn khó khăn, cần phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Thấu hiểu nỗi vất vả của người làm mẹ, năm 2011 khi đảm nhận làm Chủ nhiệm CLB “Không sinh con thứ ba” chị đã tích cực tuyên truyền chị em chỉ sinh từ 1-2 con để có điều kiện chăm sóc và nuôi dạy con cái hơn. Nhận thức được lợi ích của việc sinh ít con, nhiều chị em trong thôn tích cực thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Tính đến nay, CLB do chị đảm nhận đã có trên 20 chị em sinh hoạt. Chị Phạm Thị Linh, trong CLB bộc bạch: Chị Hường không những tích cực tuyên truyền, vận động về việc không sinh con thứ ba, mà trong sinh hoạt CLB chị còn chia sẻ cho chị em về kinh nghiệm cuộc sống, làm thế nào để giữ mái ấm gia đình hạnh phúc. Ngoài ra, chị còn xây dựng 1 tổ góp vốn xoay vòng để giúp chị em phát triển kinh tế hộ gia đình.

Đồng chí Vũ Thị An, Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Minh nhận xét: Chị Lã Thị Hường là gương điển hình về sự vươn lên trong lao động sản xuất để thoát nghèo và xây dựng gia đình hạnh phúc. Với những đóng góp trong công tác Hội, năm 2017 chị được biểu dương gương điển hình trong phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc tại địa phương.