Ban chỉ đạo Thi hành án Dân sự tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

(NTO) Ngày 8-3, Ban chỉ đạo Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh đến dự và chủ trì hội nghị.

Trong năm 2017, hoạt động của Ban chỉ đạo THADS các cấp tiếp tục phát huy hiệu quả, công tác THADS luôn nhận được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp; thường xuyên phối hợp với các ban, ngành để giải quyết những vụ việc có tính chất phức tạp, khó khăn trong vướng mắc thi hành án. Trong năm, Ban chỉ đạo THADS các cấp huyện, thành phố đã thi hành xong 1 vụ việc; kê biên 1 vụ việc đang thực hiện thẩm định giá tài sản; 1 vụ việc đã hết hạn thông báo chuyển giao quyền nghĩa vụ, đang xây dựng kế hoạch kê biên xử lý di sản của người phải thi hành án và 1 vụ việc tiếp tục xây dựng kế hoạch kê biên.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh chủ trì Hội nghị.

Năm 2018, Ban chỉ đạo THADS tỉnh tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo công tác THADS tại địa phương; ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo THADS tỉnh; chỉ đạo các Chi cục THADS cấp huyện, thành phố tham mưu Ban chỉ đạo THADS cùng cấp chỉ đạo phối hợp giữa cơ quan, tổ chức hữu quan với cơ quan THADS trong việc tổ chức cưỡng chế và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình THADS.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp tích cực của Ban chỉ đạo THADS các cấp đã tham mưu kịp thời cho tỉnh thi hành, giải quyết đối với các bản án có tính chất phức tạp. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo THADS các cấp cần tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng để giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, thuyết phục trong THADS và kiên quyết, kiên trì trong quá trình thi hành án. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động và kiện toàn Ban chỉ đạo THADS các cấp; đồng thời xây dựng quy chế hoạt động cụ thể….