Chị Lê Thị Mẫn Tận tình với công tác xã hội từ thiện

(NTO) Có thâm niên hơn 17 năm công tác hội, Chị Lê Thị Mẫn, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná (Thuận Nam) ngoài tinh thần vượt khó vươn lên phát triển kinh tế gia đình, chị còn có trách nhiệm với cộng đồng, nhất là tận tình trong công tác xã hội từ thiện để giúp đỡ người nghèo.. qua đó tạo được sự tin yêu trong hội viên, xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh.

Chị Mẫn cho biết, năm 2001, được chị em tín nhiệm bầu vào làm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Lạc nghiệp (xã Phước Diêm). Đến năm 2009, sau khi tách xã Phước Diêm, thành lập xã Cà Ná, chị đảm nhận làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Lạc Sơn 1. Thời điểm đó, Chi hội Phụ nữ thôn nơi đây chị em ít tham gia sinh hoạt, do đó chị đã cố gắng vận động, đề ra phương hướng thực hiện sao cho hiệu quả, thiết thực như thường xuyên phổ biến các chính sách cho phụ nữ, thông báo tình hình an ninh trật tự địa phương, cung cấp thông tin cho phụ nữ tiếp cận nguồn vốn vay, nhất là làm tốt công tác xã hội từ thiện, giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn…nhằm đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ trong thôn. Nhờ đó từng bước thu hút chị em, đến nay có hơn 200 hội viên tham gia sinh hoạt ổn định.

Chị Mẫn chia sẻ thêm, để thu hút hội viên nhiệt tình tham gia xây dựng Chi hội vững mạnh, chị đề nghị thành lập mô hình “Hũ gạo tình thương” bằng hình thức trong mỗi bữa cơm vận động các chị bớt lại một nắm gạo tiết kiệm trong “Hũ gạo tình thương” của gia đình mình, hết 1 Quý số gạo này được gom lại và hỗ trợ cho người nghèo. Tuy nhiên, sau 6 tháng thực hiện, các chị em thấy việc tiết kiệm gạo chưa thật sự hiệu quả vì gạo để lâu trong hũ thường bị ố vàng, chất lượng giảm. Bởi vậy, các chị vận động mỗi hội viên góp 10.000 đồng/quý; đồng thời kêu gọi sự đóng góp từ các nhà hảo tâm để có thêm nhiều gạo giúp chị em nghèo, phụ nữ già neo đơn không nơi nương tựa. Nhờ đó, Mô hình “Hũ gạo tình thương” của Chi hội đã thu hút đông đảo hội viên nhiệt tình tham gia, ủng hộ.

Bên cạnh đó, với tinh thần trách nhiệm, xuất phát từ tấm lòng chăm lo cho người nghèo của chị Mẫn đã tạo được sự lan tỏa, tin tưởng, cho nên thời gian qua, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã tích cực đóng góp, ủng hộ giúp đỡ với số tiền trên 300 triệu đồng, trên 5.000 kg gạo cho 657 lượt phụ nữ khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo ổn định phần nào cuộc sống. Ngoài ra, Chị còn vận động được 1.500 suất quà cho các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 2 triệu đồng hỗ trợ cho 1 hộ nghèo sửa chữa nhà ở. Ngoài ra, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “một nắm khi đói bằng một gói khi no”, Chi hội còn vận động được 4,2 triệu đồng cho ông Mười ở Bình Định qua đời về quê an táng, vận động 10 triệu đồng cho chị Kim chữa bệnh cho con bị bướu não, vận động 7,2 triệu đồng cho con chị Nguyễn Thị Thanh Hoa chữa bệnh; phối hợp với Đài Phát thanh&Truyền hình tỉnh vận động, ủng hộ được 375 suất quà cho phụ nữ nghèo, cận nghèo địa phương, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng với tổng số tiền 112,5 triệu đồng. Đầu năm học mới, chị còn vận động các mạnh thường quân trao 200 suất quà cho học sinh là con em của cán bộ, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 50 ngàn đồng, với tổng số tiền 10 triệu đồng….

Với những thành tích đạt được, vừa qua, chị Mẫn được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thuận Nam tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2017.