Microsoft giới thiệu phiên bản Internet Explorer 9

Ngày 10-2, tập đoàn Microsoft đã công bố phiên bản RC của trình duyệt web Internet Explorer 9 trên toàn thế giới. Windows Internet Explorer 9 sẽ cung cấp tới người dùng một trình duyệt web nhanh, rõ ràng và tin cậy. Ngoài ra Internet Explorer 9 cũng sẽ khai thác được mọi ưu thế của hệ điều hành Windows 7.

Ông Stephane Kimmerlin, giám đốc tiếp thị Microsoft Việt Nam nhận định: “Những sáng tạo trong Internet Explorer 9 giúp sử dụng tối đa năng lực phần cứng trên các máy PC hiện đại, cho phép các nhà phát triển Web tạo ra những trải nghiệm web phong phú và có mức độ tương tác cao hơn, đồng thời làm cho các trang web và ứng dụng của họ có trải nghiệm tương tự với những ứng dụng chạy trên máy tính đang được người dùng ưa chuộng”.

Hiện tại, người tiêu dùng, doanh nghiệp, các nhà lập trình, và ngành công nghệ đều mong muốn có một nền tảng web nhanh hơn với nhiều năng lực hơn. Do đó, một trong những mục tiêu kỹ thuật của Internet Explorer 9 là xây dựng trình duyệt nhanh nhất thế giới.

5 mục tiêu cho hiệu suất của Internet Explorer 9:

1. Hiển thị thời gian: Biểu đạt thao tác người dùng nhanh hơn so với bất kỳ trình duyệt hiện đại nào.

2. Thời gian thực thi: Thực thi mã trang web nhanh hơn bất kỳ trình duyệt hiện đại.

3. Thời gian CPU: Các tính toán trên máy tính có hiệu lực nhanh và tốt hơn so với bất kỳ trình duyệt hiện đại nào.

4. Tận dụng các nguồn lực: Yêu cầu tài nguyên hệ thống ít hơn so với bất kỳ trình duyệt hiện đại nào.

5. Công suất tiêu thụ: Yêu cầu ít năng lượng hơn bất kỳ trình duyệt hiện đại nào

--------------------------------

Để có thể tìm hiểu thêm về Windows Internet Explorer 9 và tải về bản thử nghiệm, người dùng có thể truy cập tại địa chỉ: http://ie.microsoft.com/testdrive/ hoặc http://windowsteamblog.com/ie/b/ie/

(Theo HNMO)