Ninh Hải: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

(NTO) Năm 2018, huyện Ninh Hải được giao chỉ tiêu tuyển chọn 155 thanh niên (TN) nhập ngũ, trong đó có 100 TN giao cho Trung đoàn Bộ binh 143 (Sư đoàn 315); 35 TN giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh và 20 TN giao cho Trung đoàn bộ binh 896 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đã cơ bản hoàn thành.

Về huyện Ninh Hải những ngày này, đâu đâu cũng rộn ràng giai điệu bài hát “Hãy yên lòng mẹ ơi” của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ vang lên trên hệ thống loa phát thanh địa phương. Trên các trục đường chính của trung tâm huyện, 2 câu khẩu hiệu “Thanh niên Ninh Hải hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc” và “Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của công dân” được treo ở nhiều điểm. Thiếu tá Lê Quân Sơn, Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ninh Hải cho biết: Trong số 155 TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, có 2 TN là đảng viên, 2 TN trình độ đại học, 10 TN trình độ Cao đẳng. Sau đợt khám phúc tra sức khỏe cho các TN chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 26-2, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân cơ bản hoàn thành. Địa phương đã sẵn sàng giao quân theo đúng yêu cầu, hướng dẫn của cấp trên.

Thanh niên Huỳnh Thái Dương (bên trái) phấn khởi chia sẻ niềm vui
trước ngày lên đường nhập ngũ với mọi người.

Để động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thời điểm này, chính quyền các cấp cũng như các đơn vị, ban, ngành, hội, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động gặp gỡ, giao lưu, tặng quà cho các TN trúng tuyển. Đồng thời làm tốt công tác hậu phương quân đội, chăm lo và thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho gia đình có TN lên đường nhập ngũ. Nhờ vậy đã tạo động lực về tinh thần để 100% TN sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Em Huỳnh Thái Dương ở thôn Phương Cựu 2 (xã Phương Hải) sau khi tốt nghiệp Cao đẳng ngành Quản lý văn hóa đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn được làm trọn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Dương cũng là một trong 2 đảng viên của huyện Ninh Hải lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay. Dương cho biết: Em đang háo hức chờ đợi ngày bước lên bục vinh quang, trở thành anh Bộ đội Cụ Hồ.

Ngày hội tòng quân đã đến, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, những TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Ninh Hải đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước.