Điều chỉnh giá ximăng tăng 60.000 đồng mỗi tấn

Tổng công ty công nghiệp ximăng Việt Nam (Vicem) cho biết, sau nhiều lần đề nghị và được các cơ quan chức năng cho phép, từ đầu tháng 2/2011, giá bán ximăng của các đơn vị thành viên thuộc Vicem được điều chỉnh tăng thêm 60.000 đồng/tấn.

Theo ông Lê Văn Chung, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vicem, giá ximăng của Việt Nam đang ở mức bình quân 40 USD/tấn, thấp hơn giá ximăng các nước trong khu vực từ 20-30 USD/tấn.

Việc điều chỉnh tăng giá ximăng đã được Vicem và các cơ quan chức năng như Bộ Tài Chính, Bộ Công thương, Văn phòng Chính phủ... tính toán kỹ lưỡng dựa trên các căn cứ như chi phí đầu vào (than, điện, xăng dầu, vỏ bao, chênh lệch tỷ giá ngoại tệ...) phục vụ cho sản xuất ximăng tăng cao trong những năm gần đây.

"Từ năm 2000 đến nay, giá than, điện , xăng dầu đã tăng gấp 4-5 lần nhưng giá ximăng của Vicem vẫn giữ nguyên," ông Lê Văn Chung cho biết thêm.

Vicem hiện đang sở hữu các thương hiệu ximăng được người tiêu dùng trong cả nước ưa chuộng như Hoàng Thạch, Bỉm Sơn, Hải Phòng, Hà Tiên, Bút Sơn, Tam Điệp, Hoàng Mai.

Năm 2010, Vicem sản xuất và tiêu thụ gần 19 triệu tấn ximăng, chiếm lĩnh gần 40% thị phần ximăng trên cả nước./.

(Theo TTXVN)