Thuận Nam: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

(NTO) Về huyện Thuận Nam những ngày này, chúng tôi ghi nhận không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm 2018 đang được các địa phương trong huyện tập trung thực hiện tốt. Năm nay, huyện Thuận Nam được giao chỉ tiêu tuyển chọn 108 thanh niên (TN) nhập ngũ, trong đó 100 TN giao cho các đơn vị: Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 101, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và 8 TN giao quân cho Công an tỉnh.

Trung tá Ngô Đức Bổng, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Thuận Nam, cho biết: Ngay khi nhận được chỉ tiêu giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật NVQS đến tận các thôn. Đồng thời, Ban CHQS huyện, xã chủ động tham mưu cho UBND cùng cấp kịp thời kiện toàn Hội đồng NVQS đủ số lượng, đúng thành phần và hoạt động có hiệu quả. Năm nay, công tác tuyển quân vẫn tiếp tục thực hiện theo phương thức địa phương làm tròn khâu, do đó để đảm bảo việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt yêu cầu “tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng NVQS huyện đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên bám sát địa bàn để giúp các xã từ lúc xét duyệt hồ sơ đến việc chốt quân số, nên chất lượng TN trúng tuyển đợt này đạt khá cao. Trong số 108 TN nhập ngũ năm nay, có 3 TN là đảng viên, 4 TN có trình độ đại học, 5 TN tốt nghiệp cao đẳng; số TN trúng tuyển có trình độ học vấn từ lớp 9 trở lên chiếm hơn 60% và TN đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 21%. Để công tác giao quân đạt kết quả, các thành viên Hội đồng NVQS 2 cấp trên địa bàn huyện Thuận Nam trong thời gian này tiếp tục thâm nhập “3 gặp, 4 biết” với TN và gia đình TN trúng tuyển NVQS; đồng thời chú trọng tuyên truyền Luật NVQS, thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội. Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày giao quân của huyện đã sẵn sàng; 100% tân binh của xã đều có mặt ở địa phương, an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Hội đồng NVQS huyện Thuận Nam gặp gỡ thanh niên Nguyễn Hoàng Thơ
trước ngày nhập ngũ.

Tại xã Phước Minh, những hoạt động thăm hỏi của cấp ủy, chính quyền và Ban CHQS xã cũng như giao lưu, tặng quà động viên TN lên đường nhập ngũ do các đoàn thể tổ chức đã tạo được không khí phấn khởi lan tỏa đến từng thôn. Anh Thái Văn Thuận, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, cho biết: Để động viên TN yên tâm lên đường nhập ngũ, Đảng ủy, UBND xã đã vận động trao quà cho TN và gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; UBND huyện và các hội, đoàn thể cấp huyện cũng gặp gỡ, tặng quà cho TN trước ngày nhập ngũ; tổng trị giá các phần quà 1.300.000 đồng/TN. Cùng với một số thành viên Hội đồng NVQS xã đến thăm gia đình TN Nguyễn Hoàng Thơ ở thôn Quán Thẻ 2, qua trò chuyện, chúng tôi nhận thấy anh Thơ rất hăng hái được lên đường thực hiện NVQS. Anh là chiến sĩ dân quân của xã; ở nhà là anh cả và là lao động chính trong gia đình. Bản thân nhận thức sâu sắc trách nhiệm và nghĩa vụ của TN, anh đã viết đơn tình nguyện và trở thành 1 trong 8 TN ưu tú của xã Phước Minh lên đường nhập ngũ năm nay. Nguyễn Hoàng Thơ chia sẻ: Từ khi nhận lệnh gọi nhập ngũ đến nay, tôi cảm giác rất vui và phấn khởi, song cũng xen chút hồi hộp. Gia đình và cấp ủy, chính quyền xã, thôn thường xuyên động viên. Vào quân đội tôi sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng mong đợi của gia đình và địa phương đã quan tâm.

Ngày hội giao quân năm 2018 đã cận kề. Ban CHQS huyện Thuận Nam đang khẩn trương các khâu chuẩn bị cuối cùng để tiễn TN huyện nhà lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Song song đó, Hội đồng NVQS huyện và các xã trên địa bàn tích cực phối hợp với các hội, đoàn thể tiếp tục tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng của từng TN và gia đình có TN nhập ngũ nhằm bảo đảm cho Lễ giao nhận quân năm 2018 của huyện diễn ra nhanh chóng, an toàn, đúng quy định và thật sự là ngày hội tòng quân của TN và nhân dân địa phương.