Ninh Sơn, Bác Ái nhộn nhịp khách du lịch đến các điểm suối, thác tự nhiên

(NTO) Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, với thời tiết khá thuận lợi và mát mẻ nên lượng lớn khách du lịch trong và ngoài tỉnh đã tìm đến các điểm suối, thác tự nhiên tại Ninh Sơn và Bác Ái để chiêm ngưỡng, khám phá và hòa mình với các dòng thác nước trắng xóa, mang đầy vẻ hoang sơ và quyến rũ.

Từ ngày mùng 2 (âm lịch), các đoàn phượt, khách du lịch trong và ngoài tỉnh đã tập trung khá đông tại các điểm suối, thác tại huyện Ninh Sơn và Bác Ái như: thác Sakai (Lâm Sơn, Ninh Sơn), thác Chapơr (Phước Tân, Bác Ái), thác Đa Nhông -Đá Bàn-Đá Đen (Phước Bình), suối Lạnh (Phước Thành) để tham quan và trải nghiệm. Trung bình mỗi ngày, các điểm trên thu hút hơn 200 lượt khách là nhóm bạn trẻ, gia đình đến tham quan. Nhiều du khách lấy làm thích thú khi tự mình đi men theo các con suối để ngắm nhìn cảnh sắc xanh tươi của núi rừng, hòa mình vào thiên nhiên với không khí trong lành, tắm nước suối mát lành, qua đó, đã đem đến cảm giác dễ chịu cho du khách. Anh Đào Công Từ, huyện Ninh Hải cho biết: Hằng năm, gia đình mình hay du lịch ở Lâm Đồng để tránh nắng, tuy nhiên, khi biết đến thác Chapơr có cảnh sắc khá hoang sơ và khí hậu mát mẻ, nên mình quyết định đưa gia đình đến đây, mình có thể ngắm cảnh thiên nhiên, vừa chụp ảnh kỉ niệm, nấu ăn vừa nói chuyện rôm rả với gia đình, quả là không tiết công khi đi đến đây, vì thác Chapơr đã đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình mình trong dịp Tết này.

Hầu hết các điểm du lịch suối, thác tại đây rất ít các dịch vụ về ăn uống, vui chơi nên du khách thường phải tự chuẩn bị về thức ăn, nước uống. Tuy nhiên, chính vì điều đó đã tạo sự thích thú cho những du khách đam mê sự trải nghiệm và khám phá. Theo ghi nhận của chúng tôi, sau các chuyến tham quan, du khách có ý thức dọn dẹp, vệ sinh tốt môi trường để trả lại cảnh quang tự nhiên cho các suối, thác nơi đây.

Khách du lịch đến rất đông tại thác Sakai. 

Khách du lịch đến thác Chapơr trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm.