Thuận Bắc: Tổ chức cho người dân vui Xuân, đón Tết đầm ấm

(NTO) Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên các tuyến đường trung tâm huyện Thuận Bắc được trang trí cờ hoa rực rỡ, không khí tưng bừng, nhộn nhịp, tấp nập khắp nơi.

Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi, sản xuất nông nghiệp thắng lợi, bà con vừa thu hoạch xong vụ mùa với năng suất cao nên có điều kiện đón Tết đầy đủ hơn. Ông Nguyễn Công Long, Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện cho biết: Huyện đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân, ưu tiên những phần quà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách. Theo đó, toàn huyện có 563 người được nhận quà của Chủ tịch nước và 777 người nhận quà của UBND tỉnh; chưa kể 798 suất quà thuộc đối tượng bảo trợ xã hội được trao tận tay các đối tượng. Ngoài ra, các đơn vị, đoàn thể huyện đã vận động một số nhà hảo tâm, doanh nghiệp tặng gần 2.000 suất quà Tết cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Để hộ nghèo có thêm điều kiện đón Tết, huyện đã cấp phát gạo trợ cấp của Chính phủ cho 3.307 hộ nghèo, với tổng số 223 tấn gạo. Đối với các hộ khó khăn về nhà ở, từ đầu năm đến nay, huyện đã xây mới 33 căn nhà cho các hộ bị ảnh hưởng cơn bão vừa qua, trị giá 40 triệu đồng/nhà; hỗ trợ sửa chữa 68 căn nhà, trị giá 20 triệu đồng/nhà. Các tổ chức trong và ngoài tỉnh cũng hỗ trợ xây mới 11 nhà cho các hộ nghèo. Nhìn ngôi nhà đang được xây mới, ông Chamaléa Bi, thôn Đá Mài Trên (xã Phước Kháng) xúc động: Trong đợt bão vừa qua, nhà tôi bị hư hỏng nặng. Nay được Nhà nước trợ cấp xây mới, tôi rất vui, năm nay gia đình được đón Tết Nguyên đán trong ngôi nhà mới nên rất phấn khởi.

Để tỏ lòng tri ân các liệt sỹ, huyện tổ chức viếng Nhà bia ghi danh Anh hùng Liệt sĩ huyện và đưa 34 thân nhân liệt sỹ viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Bình Thuận. Nhằm tạo không khí phấn khởi, vui tươi, trước, trong và sau Tết, huyện cũng triển khai nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao đón Tết như: trưng bày sách báo Mừng Đảng-Mừng Xuân năm 2018 tại Thư viện huyện; tổ chức Hội thao các dân tộc thiểu số huyện tại xã Phước Kháng; các địa phương tổ chức đêm văn nghệ Mừng Đảng- Mừng Xuân phục vụ đồng bào…Riêng Huyện đoàn tổ chức chương trình “Gói bánh tét” tặng các gia đình thương binh, liệt sỹ trong huyện.

Tết Mậu Tuất đang đến thật gần, năm nay nhân dân Thuận Bắc đón Tết trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm, an toàn và lành mạnh.