Người nữ Trưởng thôn hết lòng phục vụ nhân dân

(NTO) Đồng chí Phạm Thị Tốt, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Ninh Phước giới thiệu chị Huỳnh Thị Thúy, Trưởng ban Quản lý thôn Hoài Nhơn thuộc xã Phước Hậu là điển hình tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm thiết thực, chị Thúy đã hết lòng phục vụ nhân dân, tích cực huy động các nguồn lực chung tay xây dựng khu dân cư ngày càng khởi sắc.

Đến văn phòng Ban Quản lý thôn Hoài Nhơn, chúng tôi gặp chị Huỳnh Thị Thúy đang kiểm tra thiết bị đèn chiếu sáng lắp đặt bổ sung các tuyến đường nội thôn. Niềm vui của người dân địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp đến là hệ thống đèn chiếu sáng đường quê được lắp đặt hoàn thiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Chị Thúy đã tích cực vận động các nguồn lực chung tay xây dựng đời sống khu dân cư, góp phần nâng cao các tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn xã Phước Hậu. Chỉ tính riêng chương trình thắp sáng đường quê vừa hoàn thành trong tháng 1-2018, chị đã vận động con em trong thôn Hoài Nhơn làm ăn thành đạt ở TP. Hồ Chí Minh và cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương đóng góp 89,5 triệu đồng. Công trình lắp đặt 150 bóng đèn led công suất 30 Watts “phủ sáng” tuyến đường liên xã Phước Hậu- Phước Sơn dài 3,5km và 8 tuyến đường nội thôn dài 2 km. Hệ thống đèn chiếu sáng đường quê được lắp đặt 2 công tơ có hệ thống tự động mở điện từ 6 giờ tối và tự ngắt vào 6 giờ sáng. Nhân dân đồng thuận đóng góp mỗi hộ 5- 10 ngàn đồng/tháng để trả tiền điện và bảo dưỡng hệ thống. Chị Thúy cũng vừa vận động các nguồn lực đóng góp gần 70 triệu đồng bê tông xi măng tuyến đường nội thôn dài 115 m, từ đường liên xã ra đến khu vực Ma Rố đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chị Huỳnh Thị Thúy kiểm tra thiết bị đèn chiếu sáng lắp đặt bổ sung các tuyến đường nội thôn.

Thôn Hoài Nhơn hiện có 609 hộ, với 3.987 nhân khẩu. Đời sống của người dân địa phương dựa vào nguồn thu nhập từ 209 ha đất canh tác chủ động tưới từ hệ thống thủy lợi kênh Nam. Trong đó có 109 ha lúa gieo trồng 3 vụ/năm, 40 ha táo, 5 ha nho và 55 ha đất trồng cây hoa màu ngắn ngày kết hợp chăn nuôi gia súc có sừng. Nông dân đầu tư thâm canh lúa và các loài cây hoa màu cho thu nhập cao bảo đảm cuộc sống gia đình ổn định. Toàn thôn hiện còn 34 hộ nghèo, chiếm 5,5%, chủ yếu do già yếu, neo đơn, gia đình đông con. Chị Thủy được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức danh Trưởng Ban Quản lý thôn Hoài Nhơn từ tháng 9- 2008 đến nay. Trong gần 10 năm qua, chị luôn nêu gương đi đầu phong trào phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc và vận động các nguồn lực chung tay xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Bằng những việc làm cụ thể của người đứng đầu khu dân cư, chị đã đem lại quyền lợi thiết thực cho bà con thôn xóm được nhân dân tin yêu.

“Qua thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tôi đã tự nguyện làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Việc gì có lợi cho dân, cho nước thì hết sức làm; việc gì có hại cho dân, cho nước thì hết sức tránh. Trong tâm tưởng của tôi luôn sáng ngời hình ảnh Bác Hồ và phấn đấu làm theo tấm gương đạo đức cách mạng của Bác. Tôi mong có dịp ra thăm Thủ đô Hà Nội vào viếng Lăng Bác cho thỏa lòng mơ ước”, chị Huỳnh Thị Thúy chia sẻ.