Phước Kháng đón Tết cổ truyền dân tộc

(NTO) Trong tiết trời se lạnh, không khí xuân đang len lỏi khắp xã Phước Kháng (Thuận Bắc). Bà con nơi đây đang hối hả lên nương rẫy tranh thủ chăm sóc vụ lúa đông-xuân vừa gieo, tất bật mua sắm vật dụng gia đình để đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tươi vui, đầm ấm.

Dạo một vòng khu vực trung tâm xã, chúng tôi nhận thấy một số hộ đang sửa chữa, sơn lại nhà, làm tường rào mới để đón Tết. Ông Chamaléa Hiêu, Chủ tịch UBND xã Phước Kháng cho biết: Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi nên gần 40 ha lúa và 116 ha hoa màu của xã đều đạt năng suất khá. Bà con cũng vừa mới thu hoạch xong, bán được giá nên có thêm điều kiện đón Tết sung túc hơn.

Để “nhà nhà, người người” có cái Tết no đủ, xã đã lên danh sách các đối tượng chính sách, hộ nghèo được nhận quà của Trung ương, tỉnh và địa phương. Xã đã phát quà cho 183 người có công với cách mạng, cấp phát gần 10 tấn gạo trợ cấp của Chính phủ cho 438 hộ nghèo. Các đoàn thể đã nhận hơn 200 suất quà của các nhà hảo tâm, các đơn vị trong và ngoài tỉnh tặng cho các hộ nghèo, đối tượng chính sách. Ông Katơr Tượng, thôn Đá Mài Trên vui mừng: “Được nhận quà Tết của các đơn vị, tôi rất vui, gia đình tôi có thêm điều kiện để đón Tết. Cảm ơn chính quyền luôn quan tâm, giúp đỡ những người nghèo để đón một cái Tết ấm áp hơn”. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng mang lại niềm vui cho đồng bào trong năm mới.

Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Phước Kháng (Thuận Bắc).

Để bà con đón Tết vui tươi, một số hoạt động đang được xã triển khai. Các đoàn viên-thanh niên, người dân trong xã hăng hái dọn vệ sinh cơ quan, đài liệt sĩ, đường sá. Học sinh, phụ nữ các thôn đang ráo riết tập dượt văn nghệ để biểu diễn, mang tiếng hát, điệu múa đến với bà con trong những ngày đầu xuân mới. Dự kiến trong những ngày tết, xã sẽ tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền giữa các thôn, đăng cai tổ chức Hội thao các dân tộc thiểu số huyện Thuận Bắc năm 2018 và tổ chức nấu bánh tét tại thôn Đá Mài Trên và họp mặt cuối năm...

Để bà con vui Tết an toàn, xã đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Những ngày trước, trong và sau Tết, theo kế hoạch, công an xã phối hợp với lực lượng liên ngành tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn, xử lý kịp thời các hoạt động cờ bạc, đua xe trái phép, uống rượu bia khi lái xe...

Hiện nay, trên những trục đường chính xã Phước Kháng được treo cờ hoa, khẩu hiệu rực rỡ mừng Đảng, mừng Xuân. Dọc 2 bên đường, một số tiểu thương trưng bày hàng hóa về bán, thu hút nhiều bà con đến mua sắm. Với những hoạt động, chăm lo chu đáo của chính quyền địa phương, tin rằng bà con Raglai Phước Kháng sẽ đón một cái Tết thật an toàn, ấm no, vui tươi.