Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Họp mặt các nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, dân tộc tiêu biểu mừng Xuân Mậu Tuất 2018

(NTO) Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, mừng Đảng- mừng Xuân năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi họp mặt các vị đại diện nhân sĩ, trí thức, người tiêu biểu trong chức sắc các tôn giáo và đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thành phố.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ôn lại truyền thống đoàn kết các dân tộc, tôn giáo ở tỉnh ta trong cuộc đấu tranh giải phóng quê hương, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng tỉnh nhà hiện nay. Đồng chí biểu dương sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo và các cá nhân tiêu biểu trong các dân tộc trong năm qua và mong rằng trong năm 2018, các vị tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết tỉnh nhà, tạo sức mạnh mới, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí
lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại buổi họp mặt.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà trong năm qua và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian đến. Đồng chí biểu dương sự đóng góp của đồng bào các dân tộc, tôn giáo vào thành quả chung của tỉnh và chúc sức khỏe, chúc các vị tiêu biểu trong giới nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc một mùa xuân mới vui tươi, an lành.

Các vị chức sắc tôn giáo và các vị có uy tín trong các dân tộc đã tọa đàm, trao đổi về các hoạt động trong năm qua và bày tỏ lòng biết ơn đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động các tôn giáo đạt được kết quả, đúng pháp luật và đồng bào các dân tộc được cải thiện đời sống. Trong thời gian tới, các vị đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quan tâm tổ chức các lớp tập huấn về pháp luật cho đồng bào các dân tộc, tôn giáo và UBND tỉnh có các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, giảm nghèo trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh.