Ngoại trưởng Mỹ H. Clinton là "Nhân vật Đông Nam Á 2010"

Ngoại trưởng Mỹ H.Clinton vừa được Chương trình Đông Nam Á trực thuộc CSIS bình chọn là "Nhân vật Đông Nam Á năm 2010". Danh hiệu này được bình chọn hàng năm nhằm tôn vinh những cá nhân có ảnh hưởng lớn tới việc củng cố mối quan hệ của Mỹ với Đông Nam Á.

Theo CSIS, trung tâm nghiên cứu nổi tiếng có trụ sở tại thủ đô Washington, từ khi đảm trách chức vụ Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đã có một tầm nhìn rõ ràng trong việc củng cố mối quan hệ của Washington ở Đông Nam Á và chính sách này đã được đẩy mạnh trong năm 2010.

Bà Hillary Clinton đã góp phần giúp Mỹ xây dựng nền tảng an ninh vững mạnh và sự can dự kinh tế ở Đông Nam Á.

Bộ Ngoại giao Mỹ dưới sự lãnh đạo của Ngoại trưởng Hillary Clinton đã phát triển khuôn khổ đối tác mới với các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) chủ chốt như Indonesia, Việt Nam và Malaysia; lên kế hoạch làm sâu sắc hơn mối quan hệ truyền thống với các đồng minh Philippines và Singapore.

Ngoại trưởng Hillary Clinton cũng là một "sáng tạo gia" về chính sách đối với khu vực Đông Nam Á, điển hình là Sáng kiến Hạ nguồn sông Mê Công nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng bền vững và phát triển hạ tầng ở khu vực này.

 (Theo sggp online))