Điểm giao dịch lưu động Kênh dẫn vốn mới của Agribank Chi nhánh Ninh Thuận

(NTO) Thực hiện Đề án Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận (Agribank Chi nhánh Ninh Thuận) đã chỉ đạo Agribank Chi nhánh Ninh Phước triển khai thực hiện thí điểm đề án nói trên tại xã Phước Diêm (Thuận Nam) với mục tiêu mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực này để phát triển sản xuất hàng hóa và góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Các khách hàng ở xã Phước Diêm (Thuận Nam) làm hồ sơ vay vốn
tại Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank. Ảnh: M.D 

Xã Phước Diêm và Cà Ná (Thuận Nam) là địa bàn trọng điểm trong chiến lược phát triển kinh tế biển của tỉnh nói chung và huyện Thuận Nam nói riêng. Dân số 2 xã trên 24.060 người với 5.020 hộ; các ngành khai thác, chế biến hải sản phát triển mạnh với trên 830 tàu thuyền, tổng công suất trên 160.000 CV... Vì vậy, nhu cầu về vốn, sản phẩm tiết kiệm, tiền gửi và các dịch vụ thanh toán khác của ngân hàng là rất lớn. Tính đến cuối năm 2017, toàn xã Phước Diêm hiện có 758 hộ vay vốn của Agribank với tổng dư nợ trên 153,23 tỷ đồng. Điều đáng nói là để giao dịch với Ngân hàng người dân phải đi lại trên dưới 25 km nên mất nhiều thời gian, công sức. Chính vì vậy, điểm giao dịch lưu động của Agribank được tổ chức tại đây với tần suất hoạt động 4 phiên/tháng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân 2 xã Phước Diêm và Cá Ná tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng một cách nhanh chóng, an toàn nhất. Được biết, điểm giao dịch lưu động sẽ cung cấp hầu hết các sản phẩm của Ngân hàng, như: nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm bằng VNĐ, các hình thức huy động vốn khác theo quy định của Agribank áp dụng cho điểm giao dịch lưu động; tư vấn tín dụng, tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn của khách hàng; cho vay cầm cố sổ tiết kiệm do Agribank phát hành đối với khách hàng cá nhân; thực hiện giải ngân, thu nợ gốc, thu lãi các món vay của cá nhân thuộc địa bàn hoạt động; mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; dịch vụ E-Banking và các dịch vụ khác theo quy định của Agribank;...

Ông Đỗ Ngọc Sơn (thôn Thương Diêm 1, xã Phước Diêm, Thuận Nam) chia sẻ: Agribank luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chúng tôi được tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt là được vay vốn đối với lĩnh vực khai thác, đánh bắt hải sản. Trong quá trình vay vốn, thủ tục rất đơn giản, nhưng trước đây đoạn đường từ nhà đi đến Agribank Chi Nhánh Ninh Phước tương đối xa, trên 25 km nên bất tiện và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho chúng tôi. Vì vậy, việc Agribank mở thêm điểm giao dịch lưu động bằng ô ô chuyên dùng làm cho bà con xã Phước Diêm và Cá Ná rất phấn khởi. Đây là hoạt động hết sức thuận lợi vì không chỉ giúp bà con địa phương tiếp cận nguồn vốn, các sản phẩm tiền gửi, các dịch vụ thanh toán tiện ích, mà còn giảm thời gian đi lại và chờ đợi làm thủ tục, đồng thời, ngăn ngừa rủi ro cho khách hàng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Ninh Thuận cho biết, đây là điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đầu tiên tại Ninh Thuận, hay nói khác hơn đây là kênh dẫn vốn mới của Agribank Ninh Thuận, góp phần giúp Agribank tiếp tục mở rộng mạng lưới, phát triển thêm công cụ đầu tư để giảm bớt tín dụng đen. Tin rằng, với những tiện ích mà dịch vụ mang lại sẽ góp phần đưa nguồn vốn tín dụng đến gần hơn với bà con nông thôn, từ đó góp phần tích cực thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.