GIAO HỮU BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ:

Hạ Colombia 1-0, Del Bosque hài lòng với tinh thần thi đấu của Tây Ban Nha

Dù thi đấu không thật sự ấn tượng, nhưng HLV Vicente del Bosque vẫn tỏ ra hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tây Ban Nha trước Colombia, trận đấu mà ông cho rằng các nhà ĐKVĐ thế giới đã có sự cải thiện rõ rệt sau hai trận thua mất mặt trước Bồ Đào Nha (0-4) và Argentina (1-4).

Trên sân Santiago Bernabeu, một lần nữa ĐT Tây Ban Nha lại không chứng tỏ được sức mạnh của nhà ĐKVĐ thế giới trong các trận giao hữu khi họ chỉ thắng được đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều Colombia với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công muộn của David Silva ở phút 86. Tuy vậy, không như hai trận thua tan nát trước Bồ Đào Nha và Argentina, Tây Ban Nha đã có nhiều cải thiện trong trận thắng Colombia, đặc biệt là ở thái độ thi đấu như nhận định của HLV Del Bosque sau trận.

“Điều quan trọng nhất đối với Tây Ban Nha trong trận đấu này không phải là chơi tốt hay tệ mà là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Chúng tôi đã có một trận đấu rất tốt và có thái độ thi đấu khác hẳn so với trận thua Bồ Đào Nha. Hôm nay chúng tôi chơi tập trung hơn giống như hai trận đấu ở World Cup 2010 gặp Paraguay và Chile vậy. Các cầu thủ cũng đã tỏ ra cố gắng hơn và kết quả là bàn thắng quyết định chiến thắng của Silva”, HLV Del Bosque cho biết trước khi ca ngợi đối thủ Colombia.

Silva ghi bàn duy nhất cho TBN - Ảnh Getty
 

“Trong hiệp 1, Colombia đã chơi rất có tổ chức khiến Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn, nhưng sau đó chúng tôi có nhiều khoảng trống và cơ hội hơn. Chúng tôi phải thừa nhận rằng Colombia đã có một trận đấu tốt”, HLV có biệt danh “Ngài râu kẽm” nhấn mạnh.

Chiến thắng của Tây Ban Nha trước Colombia cũng đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp của Iker Casillas khi thủ thành của Real Madrid đã chính thức vượt qua huyền thoại Andoni Zubizarreta về số lần khoác áo các ĐTQG. Cụ thể, Casillas đã có trận đấu thứ 158 cho các cấp độ ở ĐT Tây Ban Nha, vượt qua kỷ lục 157 trận của Zubizarreta.

Trong 158 trận này, Casillas đã có tới 117 trận bắt cho ĐTQG, còn lại là các đội trẻ. Thủ quân của Real Madrid bắt đầu chơi cho các ĐTQG Tây Ban Nha từ năm 1996 khi bắt cho đội U-15. Trong khi đó, trong 157 trận chơi cho các ĐT Tây Ban Nha, Zubizarreta đã có 126 trận bắt cho đội một. Nhưng, nếu chỉ tính ở cấp độ ĐTQG, Casillas vẫn kém Zubizarreta 9 trận.
 

(Theo TT Online)