Hàng đặc sản hút khách dịp Tết Nguyên đán

(NTO) Những năm gần đây, xu thế sử dụng các mặt hàng đặc sản làm quà biếu trong dịp lễ, tết ngày càng tăng cao. Nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, các mặt hàng này càng trở nên hút khách.

Với nhiều sản phẩm đặc thù nổi tiếng như: Nho, táo, hành, tỏi, cừu, dê và các mặt hàng nông, hải sản, tỉnh ta trở thành một trong những tỉnh có số lượng mặt hàng đặc sản phong phú và đa dạng, được nhiều người ưa thích. Nằm ngay vòng xoay Tấn Tài, những ngày này, cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng đặc sản Nhiên Lễ nhộn nhịp khách ra vào. Đây là cửa hàng kinh doanh hàng đặc sản lớn của tỉnh ta với đầy đủ các sản phẩm từ: Dê, cừu, nho, táo sấy các loại, rong sụn, nước mắm, hải sản khô, hành, tỏi, trà măng tây xanh, rong sụn, mủ trôm… phong phú và đa dạng về chủng loại cũng như mẫu mã nên cửa hàng luôn thu hút đông khách. Anh Tống Quang Nhiên, chủ cửa hàng cho biết: Từ đầu tháng 12, người tiêu dùng đến với cửa hàng ngày một đông. Ước lượng, đến thời điểm này, doanh số bán ra đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Một số mặt hàng có doanh số tăng cao như: các sản phẩm từ dê, cừu; mực khô các loại; nước mắm, nho, táo sấy; hành, tỏi. Anh Vinh, một khách hàng thường xuyên của cửa hàng vừa là nhân viên kinh doanh du lịch công ty Hacom travel cho biết: Ngày thường anh vẫn thường mua các mặt hàng đặc sản về dùng nhưng ngày tết thì mua nhiều hơn vì còn làm quà biếu. Lần này, anh đến với cửa hàng không chỉ để mua mà còn tham khảo giá cả, mặt hàng để phục vụ nhu cầu mua hàng đặc sản của khách du lịch.

Khách hàng tham quan, mua sắm hàng đặc sản tại Cơ sở chế biến thực phẩm Viết Nghi. Ảnh Ngọc Diệp

Đến với Cơ sở chế biến thực phẩm Viết Nghi, một trong những cơ sở lâu năm và có tiếng tại Ninh Thuận về các sản phẩm đặc sản từ nho, táo, chúng tôi ghi nhận không khí tất bật, nhộn nhịp nơi đây. Để kịp đơn hàng giao cho khách, công nhân tại cơ sở phải nhanh tay hơn thường ngày. Ngoài ra, đơn vị còn phải tuyển dụng thêm công nhân thời vụ. Chủ cơ sở cho biết: Hơn 20 năm trong nghề, các sản phẩm của Viết Nghi đã khẳng định thương hiệu và được khách hàng nhiều tỉnh, thành phố tín nhiệm. Dịp tết năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống như: Vang nho, mật nho, nho, táo sấy các loại, cơ sở còn nghiên cứu thêm sản phẩm chuối sấy và ô mai nho. Mẫu mã cũng đa dạng hơn. Từ hơn một tháng nay, lượng hàng hóa bán ra tăng đều hơn 10%. Với mặt hàng nho khô, cơ sở không đủ hàng để cung ứng. Những ngày này, cơ sở liên tục đón nhiều khách hàng đến mua và đặt hàng. Có mặt tại Cơ sở chế biến thực phẩm Viết Nghi, chị Nguyễn Thị Phương Thảo đến từ Hà Nội cho biết: Ninh Thuận có rất nhiều loại đặc sản nổi tiếng nên nhân chuyến công tác lần này chị tìm mua một số mặt hàng về làm quà nhân dịp Tết Nguyên đán. Khi đến đây tham quan, mua sắm, được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất chị cảm thấy rất hài lòng về chất lượng cũng như mẫu mã và đã chọn được rất nhiều món hàng ưng ý.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù là dịp tết, nhu cầu hàng hóa tăng cao nhưng giá cả các loại mặt hàng đặc sản đều không tăng. Thêm vào đó, chủ các cơ sở chế biến, cửa hàng kinh doanh mặt hàng này cũng rất chú ý đến vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm nhằm mang đến người tiêu dùng những sản phẩm đặc sản chất lượng và xem đây như là món quà tri ân đối với khách hàng của mình nhân dịp Tết Nguyên đán.