Bắt đầu công bố chỉ tiêu tuyển sinh 2011

Như thường lệ, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường bắt đầu khởi động cho kỳ tuyển sinh vào ĐH-CĐ. Đến thời điểm này, đã có một số trường công bố các chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến.

Cụ thể, ĐH Kinh tế quốc dân công bố dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh cho năm 2011 với tổng số 4.000 chỉ tiêu. ĐH FPT cũng đã thông báo kế hoạch tuyển sinh hệ ĐH chính quy đợt tháng 4-2011. Theo đó, ngành đào tạo là kỹ sư công nghệ thông tin (chuyên ngành kỹ nghệ phần mềm/hệ thống thông tin); kỹ sư điện tử viễn thông (chuyên ngành điện tử và truyền thông/kỹ thuật máy tính); cử nhân khoa học máy tính (lớp đặc biệt đào tạo lên bậc tiến sĩ dành cho các sinh viên tài năng); cử nhân quản trị kinh doanh/tài chính – ngân hàng/kế toán. Đối tượng tuyển sinh của Trường ĐH FPT là tất cả các học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT trong năm 2011.

Trường cũng thông báo miễn thi tuyển cho các học sinh nhận học bổng Nguyễn Văn Đạo, thành viên đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế hoặc đạt từ giải ba trở lên các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Anh văn trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 toàn quốc năm 2010 và 2011. Tất cả các thí sinh, trừ các đối tượng thuộc diện miễn thi đều phải tham gia kỳ thi tuyển sinh của Trường ĐH FPT được tổ chức vào ngày 24-4-2011.

Tương tự, 1.800 chỉ tiêu là con số dự kiến của ĐH Lâm nghiệp Việt Nam. Thí sinh có thể đăng ký thi tại cụm thi TP Vinh, Quy Nhơn, Cần Thơ theo quy định của Bộ GD-ĐT. Ngày thi và khối thi theo quy định của Bộ GD-ĐT. Khối V, môn năng khiếu nhân hệ số 2 và chỉ tổ chức thi tại cơ sở chính Trường ĐH Lâm nghiệp.

Bộ GD-ĐT cũng vừa ban hành quy định về việc biên soạn, lựa chọn, thẩm định, duyệt và sử dụng giáo trình giáo dục ĐH. Theo quy định này, mỗi môn học phải có ít nhất một giáo trình dạy học. Giáo trình cần cụ thể hóa yêu cầu về nội dung kiến thức, kỹ năng và thái độ quy định trong chương trình đào tạo đối với mỗi môn học, ngành học, trình độ đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục ĐH và kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo…

Các cơ sở giáo dục ĐH không đủ điều kiện tổ chức biên soạn giáo trình thì hiệu trưởng tổ chức lựa chọn, duyệt giáo trình phù hợp với chương trình đào tạo để làm tài liệu giảng dạy, học tập chính thức.

(Theo SGGP Online)