Tổng kết Chương trình hỗ trợ 1.000 con bò cái sinh sản cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 1-2, tại huyện Bác Ái, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết giai đoạn I chương trình hỗ trợ 1.000 con bò cái sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong 2 năm qua, thực hiện Đề án 406 về “Hỗ trợ đồng bào Bác Ái giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016-2020 và các chương trình hỗ trợ bò cái giống giúp đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bàn giao 1.000 con bò cái sinh sản cho 750 hộ đồng bào Raglai nghèo ở huyện Bác Ái và các hộ nghèo khác của các huyện trên địa bàn tỉnh. Qua đánh giá, các bò cái giống được hỗ trợ cho bà con đều phát triển tốt, đã có hơn 100 con sinh sản. Các địa phương đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức 5 lớp hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò để người dân nâng cao nhận thức và biết cách phòng bệnh, làm chuồng trại và chủ động trồng cỏ đảm bảo nguồn thức ăn cho bò. Đây là yếu tố quan trọng để tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 406 trong thời gian tiếp theo.

 

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, Đề án 406 là điều kiện thuận lợi để hộ đồng bào Raglai nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập và vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo của tỉnh cần phối hợp với các địa phương quản lý tốt ngân hàng bò, thường xuyên cử cán bộ có chuyên môn giúp người dân cách chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh để đàn bò được duy trì và phát triển tốt, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững cho đồng bào Raglai tỉnh nhà.